Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngTrung Quốc sẽ tung thêm sát thủ diệt ngầm ra Biển Đông

Trung Quốc sẽ tung thêm sát thủ diệt ngầm ra Biển Đông

Bắc Kinh đang đóng thêm một khu trục hạm có khả năng chống phi cơ và tàu ngầm ra Biển Đông và có thể nó sẽ hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Một tàu hộ vệ chống ngầm Type 056A thuộc lớp Jiangdao của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: freerepublic.com.

Hải quân Trung Quốc đóng một tàu khu trục cỡ nhỏ Type 056A thuộc lớp Jiangdao tại căn cứ hải quân Yulin ở thành phố cảng Tam Á, đảo Hải Nam từ ngày 8/6. Tàu mới – mang tên Qujing và có số phiên hiệu 508,China Military đưa tin. Theo một số nguồn tin quân sự, có thể nó sẽ hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

“Tàu hộ vệ chống ngầm Qujing, với trọng lượng rẽ nước hơn 1.300 tấn, do Trung Quốc thiết kế và đóng mới hoàn toàn. Ngoài khả năng vô hiệu hóa các hệ thống dò tìm của đối phương, nó còn có khả năng tấn công máy bay, tàu chiến và tàu ngầm một cách độc lập hoặc phối hợp với các lực lượng khác của hải quân”, China Military viết.

Tạp chí quốc phòng IHS Jane’s Defense Weekly nhận định rất có thể Hải quân Trung Quốc sẽ biên chế Qujing vào đội khinh hạm số 26 – đơn vị đang đồn trú ở căn cứ hải quân Yangpu gần Vịnh Bắc Bộ và đã có hai tàu hộ vệ Type 056 lớp Jiangdao.

Cũng theo IHS Jane’s Defense Weekly, Qujing là tàu Type 056A thứ 26 mà Hải quân Trung Quốc sử dụng và là chiếc Type 056A thứ 10 sẽ thuộc biên chế Hạm đội Nam Hải. Bắc Kinh dự định bổ sung thêm 5 khinh hạm mang theo tên lửa trong năm 2016 để thay thế những tàu cũ.

RELATED ARTICLES

Tin mới