Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới4 máy bay Trung Quốc bất thình lình 'lượn' vào vùng cấm...

4 máy bay Trung Quốc bất thình lình ‘lượn’ vào vùng cấm bay của Nga

Theo truyền thông Nga, có 4 chiếc máy bay lạ trên bầu trời thành phố Seversk (Nga) và chúng đều của Trung Quốc hôm 23/7 vừa qua.

Máy bay chiến đấu Trung Quốc bất ngờ xuất hiện ở căn cứ Novosibirsk (Nga) là để chuẩn bị cho cuộc thi Aviadarts 2016. Ảnh: Sina

Theo thông tin từ Tân Hoa xã hôm 26/7 dẫn nguồn tin từ báo Nga cho biết vào ba ngày trước, một công dân thành phố Seversk có tên Yevgeny nghe thấy tiếng động cơ và nhìn thấy máy bay bay qua, lập tức mở website Flightradar chuyên theo dõi các tuyến bay, tốc độ và độ cao của các máy bay hoạt động trên bầu trời toàn thế giới thì phát hiện đó là một chiếc máy bay dân dụng của Trung Quốc.

Đây sự việc chưa từng có bởi theo ông Yevgeny, bầu trời thành phố Seversk là nơi cấm tất cả các loại máy bay qua lại. Thông thường, các máy bay đều phải vòng tránh bay về hướng Nam hoặc hướng Bắc thành phố bí mật này.

Sự việc sau đó đã được ông Yevgeny thông báo cho các nhà chức trách và theo ông Yevgeny, trong vòng 24 tiếng kể từ khi xảy ra sự việc chấn động trên, trang Flightradar còn ghi nhận thêm hoạt động của 3 chiếc máy bay khác trên bầu trời thành phố Seversk và chúng đều của Trung Quốc.

Thông tin từ wikipedia cho hay, Seversk hiện nay vấn là thành phố bí mật ở Nga, đóng cửa đối với tất cả những ai không phải là cư dân của thành phố này, trừ trường hợp có giấy phép. 

Trong một diễn biến khác, theo trang mạng quân sự Sina, hôm 24/7 Không quân Trung Quốc đã điều ít nhất 4 máy bay chiến đấu và một máy bay vận tải đến căn cứ không quân Novosibirsk của Nga để chuẩn bị cho cuộc thi không quân quốc tế Aviadarts-2016 sẽ diễn ra vào tháng sau.

Theo hình ảnh ban đầu có được thì Trung Quốc đã điều động cả máy bay vận tải quân sự chiến lược IL-76 tham Aviadarts-2016 năm nay. Nhiều khả năng IL-76 của Trung Quốc cũng sẽ tham gia một số phần thi tại Aviadarts-2016 khi tại cuộc thi năm nay có khá nhiều hạng mục tranh giải dành cho nhiều dòng máy bay quân sự khác nhau.

Có một điều khá đặc biệt là thay vì sử dụng các thiết bị quân sự do nước chủ nhà là Nga cung cấp như các nước khác thì Trung Quốc lại sử dụng các thiết bị quân sự do nước này tự chế và được vận chuyển sang Nga tham gia dự thi, báo Kiến Thức đưa tin. 

RELATED ARTICLES

Tin mới