Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Obama ôm chặt bà Clinton, công kích Donald Trump

Tổng thống Obama ôm chặt bà Clinton, công kích Donald Trump

Trong diễn văn đầy cảm xúc tại Hội nghị đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Obama coi ông Trump là mối đe dọa đối với các giá trị Mỹ.

Ông Obama và bà Clinton ôm nhau tại Hội nghị đảng Dân chủ. Ảnh: lmtribune.com.

Trong bài phát biểu dài tại Hội nghị đảng Dân chủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã mở một cuộc tấn công hừng hực nhằm vào ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump. Ông Obama coi ông Trump là mối đe đọa không chỉ với di sản của mình mà còn cả với nền dân chủ Mỹ.

Tổng thống hướng tới cả các đại biểu dự Hội nghị cũng như khán giả truyền hình Mỹ – những người có thể sẽ bầu cho một người mà ông Obama gọi là “kẻ mị dân trong nước” (ám chỉ Donald Trump).

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Tôi bảo đảm với quý vị, sức mạnh của chúng ta, sự vĩ đại của chúng ta không phụ thuộc vào Donald Trump.”

“Nước Mỹ đã vĩ đại sẵn rồi. Nước Mỹ đã mạnh sẵn rồi, Không bức tường nào có thể khống chế giấc mơ Mỹ được,” ông Obama nói.

“Chúng ta nắm lấy tương lai với tư cách là một dân tộc. Khi đoàn kết chúng ta mạnh hơn so với khi đứng riêng lẻ. Hillary Clinton hiểu rằng đó là nước Mỹ mà bà đang đấu tranh vì nó”.

“Đêm nay tôi đứng trước các quý vị sau hai nhiệm kỳ làm tổng thống, để nói với mọi người rằng hơn lúc nào hết tôi lạc quan về tương lai đất nước chúng ta”.

Đối với các đảng viên Dân chủ, đêm Hội nghị này có tính biểu tượng cao với việc chuyển giao chiếc “gậy chỉ huy” từ đương kim Tổng thống sang ứng viên Dân chủ đang cố gắng làm nên lịch sử (trở thành Tổng thống nữ đầu tiên ở Mỹ).

Bà Clinton đã bất ngờ xuất hiện trên sân khấu để hoan nghênh và ôm ông Obama rất lâu – một hành động gần như không tưởng tượng được vào 8 năm trước khi hai người cạnh tranh dữ dội với nhau để được đề cử làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

Khán phòng sôi nổi hẳn lên khi Obama ca ngợi bà Clinton như “Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ”.

“Quý vị có thể vẫn còn nhớ chúng tôi từng là đối thủ… Bà ấy rất cứng rắn kiên cường. Cho dù người ta cố hạ bà đến đâu, bà vẫn không bao giờ từ bỏ”.

RELATED ARTICLES

Tin mới