Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinCăn cứ quân sự Ấn Độ bị tấn công

Căn cứ quân sự Ấn Độ bị tấn công

Ít nhất 17 binh sĩ thiệt mạng trong một vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất nhằm vào căn cứ quân sự của Ấn Độ ở khu vực Kashmir những năm gần đây. Vụ tấn công được cho là có liên quan đến nhóm phiến quân ở đây.

Bên ngoài căn cứ quân sự Ấn Độ ở Kashmir bị tấn công sáng 18/9. (Ảnh: Getty)

Theo đài BBC, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay 18/9 tại doanh trại quân đội ở thị trấn Uri, huyện Baramulla, phía Bắc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Bốn phiến quân đã đột nhập vào trụ sở của lữ đoàn lục quân số 12 của Ấn Độ ở thị trấn Uri và phóng hỏa nhiều lều trại tại đây khiến 12 binh sĩ thiệt mạng, trong khi ít nhất 5 người khác thiệt mạng trong các vụ đọ súng với phiến quân.

Giới chức quân đội cho biết, 4 phiến quân này sau đó đã bị tiêu diệt, tuy nhiên hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đây có thể coi là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh ở Kashmir trong vòng 2 thập niên. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh đã lên án đây là hành động tấn công khủng bố và cho rằng nó có thể liên quan đến Pakistan.

Kashmir bị chia cắt giữa Pakistan và Ấn Độ. Cả hai quốc gia vũ khí hạt nhân đều đòi toàn bộ chủ quyền đối với khu vực thuộc dãy Himalaya này.

RELATED ARTICLES

Tin mới