Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Vũ Đức Thuận rời khỏi Bộ GTVT theo đề nghị của...

Ông Vũ Đức Thuận rời khỏi Bộ GTVT theo đề nghị của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, ông Vũ Đức Thuận chuyển công tác khỏi Bộ GTVT theo đề nghị của Thành ủy TP.HCM.

 

Chiều 29/9, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III, Bộ GTVT đã thông tin về việc ông Vũ Đức Thuận (nguyên Chánh Văn phòng Bộ GTVT) rời khỏi Bộ này.

Khi các phóng viên đặt câu hỏi ông Vũ Đức Thuận chính thức rời khỏi Bộ GTVT thời điểm nào, ông Nguyễn Hồng Trường (Thứ trưởng Bộ GTVT) đã chuyển câu hỏi cho Vụ Tổ chức cán bộ trả lời.

Sau đó, ông Trần Văn Lâm (Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT) trả lời ngắn gọn: “Đối với đồng chí Vũ Đức Thuận, Bộ GTVT đã có quyết định cho chuyển công tác từ ngày 5/5/2016”.

PV tiếp tục đặt câu hỏi ông Vũ Đức Thuận được xin chuyển đi đâu, ông Lâm mới cho biết thêm: “Việc anh Thuận chuyển đi là do Thành ủy TP.HCM có đề nghị bằng văn bản gửi ra. Bộ GTVT đã xem xét và quyết định cho đi. Trước thời gian chuyển, anh Thuận vẫn làm việc ở Bộ bình thường”.

thuan

 Ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì buổi họp báo.

 

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC). Ông Vũ Đức Thuận là một trong những bị cáo đã bị bắt tạm giam với tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Vũ Đức Thuận từng nhiều năm công tác tại Tổng công ty Sông Đà. Năm 2006, ông Thuận được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico).

Đến năm 2008, ông Thuận bị bãi nhiệm vị trí Tổng giám đốc Sudico. Sau đó một năm, ông Vũ Đức Thuận được giữ vị trí Tổng giám đốc PVC.

Trong giai đoạn ông Thuận nắm giữ vị trí lãnh đạo tại doanh nghiệp này từ 2009 – 2013 cũng là lúc kết quả kinh doanh của PVC bị thua lỗ nặng nề.

Ngày 1/1/2013, ông Vũ Đức Thuận được thuyên chuyển sang vị trí Phó Trưởng ban Xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cũng trong năm này, một lần nữa ông Vũ Đức Thuận chuyển công tác sang một lĩnh vực mới là GTVT.

vu-duc-thuan-1036

Vũ Đức Thuận – nguyên Tổng giám đốc PVC.

 

Tháng 10/2013, ông Vũ Đức Thuận được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình. Đây cũng là quê của ông Vũ Đức Thuận.

Sau 2 năm công tác tại địa phương, ngày 27/2/2015 ông Vũ Đức Thuận được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Bộ GTVT thay cho ông Nguyễn Văn Lưu đến tuổi nghỉ hưu.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 năm, vào khoảng tháng 2 – 3/2016 ông Thuận không còn thường xuyên xuất hiện tại các cuộc họp, các sự kiện lớn của Bộ GTVT nữa. Đến ngày 16/6/2016, vị trí này được trao cho ông Nguyễn Trí Đức – nguyên là Phó Chánh Văn phòng Bộ.

RELATED ARTICLES

Tin mới