Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinBình luận mắng Duterte "điên" cư dân mạng dậy sóng

Bình luận mắng Duterte “điên” cư dân mạng dậy sóng

Bình luận này nhận được 10.600 lượt chia sẻ trên Facebook và trở thành xu hướng trên Twitter chỉ trong 2 ngày.

Xin cảm ơn bà Agot Isidro vì đã mạnh dạn lên tiếng và thể hiện sự bức xúc của mình với Duterte.
Tôi có cùng quan điểm. Tôi đồng tình với bà ấy. – Chia sẻ của Twitter Marc Concepcion.

Kể từ khi nhậm chức vào cuối tháng 6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã khiến cả thế giới ngạc nhiên với chiến dịch chống ma túy đẫm máu và những phát ngôn bạo miệng, thậm chí thô lỗ, xúc phạm tới các lãnh đạo hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 vừa qua, Agot Isidro, một nữ diễn viên Philippines đã đăng tải một bình luận về ông Duterte, ngay sau khi ông này tuyên bố không cần sự hỗ trợ của Mỹ và EU.

“Thứ nhất, không ai đang tìm cách đối đầu với ông (Duterte) cả. Trên thực tế, chính ông mới là người gây sự. Thứ hai, đất nước hơn 100 triệu dân, trong đó 16 triệu người đã bầu cho ông, là một nước ở Thế Giới Thứ Ba. Ông cứ nói như thể Philippines là một cường quốc”.

“Ông thứ lỗi, chúng tôi không muốn chết đói. Nếu muốn thì ông cứ việc tự chịu một mình. Hãy để chúng tôi đứng ngoài cuộc. Rất nhiều người chẳng có gì để ăn, và ông thậm chí còn định để chúng tôi đói kém hơn nữa… Thứ ba, tôi có quen một bác sĩ tâm thần. Hãy thử đi khám xem sao. Không phải ông bị trầm cảm đâu. Ông là một kẻ tâm thần”.

Chỉ trong vòng 2 ngày, bình luận này đã trở thành xu hướng trên Twitter, và nhận được hơn 10.600 lượt chia sẻ cùng 36.000 phản ứng thể hiện cảm xúc trên Facebook.

Nhiều người Philippines đã retweet hoặc chia sẻ trên mạng xã hội của mình để thể hiện sự đồng tình. Họ cho rằng bà Isidro đã nói lên “tiếng lòng” của họ.

Văn phòng Tổng thống Duterte sau đó đã phản hồi bình luận của bà Isidro như sau:

“Bà Isidro được quyền thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Điều này cũng thể hiện quan điểm mà Tổng thống đang hướng tới – đó là độc lập trước viện trợ nước ngoài. Ông (Duterte) muốn người dân Philippines giành được độc lập thật sự về kinh tế, tinh thần và xã hội”. 

RELATED ARTICLES

Tin mới