Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinHai thủ lĩnh Khmer Đỏ vẫn bị y án chung thân

Hai thủ lĩnh Khmer Đỏ vẫn bị y án chung thân

Tòa án Tối cao Campuchia xét xử Khmer Đỏ ngày 23/11 quyết định y án chung thân đối với 2 thủ lĩnh Khmer Đỏ là Nuon Chea và Khieu Samphan.

Khieu Samphan (trái) và Noun Che. Ảnh: Reuters

Tòa án Tối cao Campuchia được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn nói trên cho biết, thẩm phán xác định các thủ lĩnh Nuon Chea “Anh Hai” 90 tuổi và cựu Chủ tịch Hội đồng Nhà nước “Campuchia Dân chủ” Khieu Samphan, 85 tuổi phạm các tội ác chống lại loài người, tội sát nhân, đàn áp dựa trên lý lịch chính trị và các hành vi vô nhân đạo khác trong thời kỳ chúng ép người dân rời khỏi thủ đô Phnom Penh sau khi quân Khmer Đỏ chiếm được thành phố này vào năm 1975.

Thẩm phán Kong Srim phát biểu vào hôm 23/11: “Tòa án Tối cao [vụ xử Khmer Đỏ] xác nhận mức án chung thân cho cả Nuon Chea và Khieu Samphan… Tòa lệnh cho hai người này phải tiếp tục ở trong tù”.

Đợt xét xử vào năm 2000 đưa ra mức án chung thân cho bị cáo Kaing Guek Eav (biệt danh là “Duch”) – kẻ đứng đầu nhà tù Tuol Sleng khét tiếng, nơi 14.000 người bị tra tấn và hành quyết.

Nuon Chea và Khieu Samphan đều có mặt tại tòa để nghe phán quyết mới. Hai kẻ này này đối mặt với các cáo buộc khác nhau về tội diệt chủng trong giai đoạn thứ hai của quá trình xét xử phức tạp đang diễn ra.

RELATED ARTICLES

Tin mới