Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinThị trường chứng khoán trong một tháng tăng mạnh nhờ ông Trump

Thị trường chứng khoán trong một tháng tăng mạnh nhờ ông Trump

Chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của tỷ phú Donald Trump đã tạo cú huých lớn cho thị trường chứng khoán toàn cầu, giúp vốn hóa thị trường tăng khoảng 2.000 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tháng.

Ảnh minh họa.

Con số trên vừa được hãng tin công bố, trong đó cho biết các thị trường chứng khoán toàn cầu dù có biến động trái chiều trong tháng qua, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng bình quân khoảng 2%.

Một loạt các thị trường chứng khoán lớn ghi nhận giá trị vốn hóa tăng như Trung Quốc, Hồng Kông, Anh, Canada, Australia, Nga…

Venezuela là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với giá trị vốn hóa tăng gấp hơn 2 lần.

Ngược lại, một số thị trường lại giảm Nhật Bản, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil, Mexico…

Lần đầu tiên trong vòng hơn 20 năm, 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cùng thiết lập mức cao lịch sử trong cùng một ngày vào tháng trước.

Cùng với thị trường chứng khoán, đồng USD cũng tăng lên cao nhất trong 1 thập kỷ so với các đồng tiền chủ chốt. Chỉ số USD tăng hơn 4%.

Ngược lại, thị trường trái phiếu toàn cầu lại có tháng giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Ngoại trừ thị trường Nga và Bahrain tăng nhẹ, 20 thị trường trái phiếu lớn nhất thế giới đều ghi nhận mức giảm kỷ lục, trong đó giảm mạnh nhất là thị trường Nhật Bản và Mexico với mức giảm hơn 8%.

Diễn biến này trái ngược hẳn với dự đoán khi trước đó phần lớn các chuyên gia cho rằng việc tỷ phú Donald Trump thắng cử có thể khiến thị trường cổ phiếu giảm và thị trường trái phiếu tăng do nhà đầu tư sẽ tìm chỗ trú ẩn an toàn.

Câu hỏi hiện nay là xu thế này sẽ kéo dài bao lâu khi các thị trường đã phản ánh chiến thắng của ông Trump vào giá thị trường trong 1 tháng qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới