Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiUkraine mời ông Trump mua máy bay Antonov

Ukraine mời ông Trump mua máy bay Antonov

Hãng sản xuất máy bay Antonov của Ukraine ngày 7/12 đã gửi lời chào bán máy bay của mình cho tỷ phú Donald Trump sau khi vị tổng thống đắc cử của Mỹ kêu chiếc Không lực Số 1 do hãng Boeing sản xuất quá đắt.

Một chiếc máy bay của hãng Antonov

Hãng tin AFP cho biết đề nghị của hãng Antonov được đưa ra trong một thông báo có vẻ mang tính đùa cợt đăng trên trang Twitter của hãng này.

“Có thể sẽ tốt hơn nếu xem xét chiếc máy bay Antonov như chiếc Không lực Số 1?” hãng sản xuất máy bay của Ukraine nhắn nhủ tới ông Trump.

Trước đó, hôm 6/12, ông Trump nhắn trên trang Tweeter của mình rằng “Hãng Boeing đang đóng mới một chiếc Air Force One 747 cho các tổng thống tương lai, nhưng có mức chi phí ngoài tầm kiểm soát, lên tới hơn 4 tỷ USD. Hủy đơn hàng này!”

Hãng Boeing sau đó giải thích rằng hiện không có hợp đồng nào như vậy và họ mới chỉ nhận được 170 triệu USD từ Nhà Trắng để xem xét khả năng có đóng mới một chiếc Không lực Số 1 nữa hay không.

Antonov được biết đến là hãng sản xuất của máy bay Mriya – loại máy bay phản lực chở hàng lớn nhất thế giới.

Ukraina hiện là một đồng minh mạnh của Mỹ, nhưng cũng bắt đầu lo ngại do ông Trump gần đây có những lời khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chính quyền Kiev đổ lỗi cho điện Nga hậu thuẫn phe ly khai ở phía đông Ukraine trong một cuộc nội chiến kéo dài 31 tháng qua, khiến gần 10.000 người thiệt mạng và đẩy mối quan hệ của Nga với phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới