Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ không xứng đáng với vai trò thủ lĩnh toàn cầu

Mỹ không xứng đáng với vai trò thủ lĩnh toàn cầu

Theo số liệu khảo sát của Sputnik.Mneniya, có 69% người Đức, 55% người Pháp và 51% người Ý tin rằng Hoa Kỳ đã không đảm đương được vai trò của một thủ lĩnh toàn cầu, vị trí mà siêu cường này nắm giữ sau sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991.

Cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty Ifop dành cho cơ quan thông tin và phát thanh Sputnik.

Với câu hỏi “Liệu Hoa Kỳ có đảm đương được vai trò lãnh đạo toàn cầu sau sự sụp đổ của Liên Xô không”, chỉ có 24% người Đức, 35% người Pháp và 42% người dân Ý nói rằng nước Mỹ đảm đương được vị trí này. 10% người Pháp, 7% người Đức và Ý không đưa ra ý kiến về đề tài này.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi IFOP, một công ty có thâm niên trong các cuộc thăm dò dư luận của Pháp trong năm 2016. Cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của 3006 người ở độ tuổi từ 18 trở lên đến từ Pháp, Đức và Italy. Các mẫu ý kiến được chia theo giới tính, độ tuổi và địa lý. Sai số tối đa khoảng +/-3,1% với mức độ tin cậy là 95%.

Dự án Quốc tế về nghiên cứu dư luận đã được triển khai vào tháng 1/2015. Đối tác dự án là các công ty nghiên cứu nổi tiếng Populus, Ifop và Forsa. Dự án Sputnik.Mneniya thực hiện các cuộc điều tra dư luận thường xuyên ở châu Âu và Hoa Kỳ về các vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.

Sputnik (sputniknews.com) là hãng tin tức và phát thanh có trung tâm thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik sở hữu trang web với hơn 30 ngôn ngữ, truyền hình số và analog, các ứng dụng trên điện thoại di động và các trang mạng xã hội. Các băng tần tin tức của Sputnik được phát đi bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, Trung Quốc và Tây Ban Nha…

RELATED ARTICLES

Tin mới