Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ điều quân sát biên giới Nga “đề phòng” Putin

Mỹ điều quân sát biên giới Nga “đề phòng” Putin

Mỹ điều đặc nhiệm đến biên giới Lithuania nhằm tăng cường lực lượng của phương Tây để “đề phòng” Nga.

Bà Asta Galdikaite, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Lithuania nói: “Mỹ là nước đầu tiên tăng cường thêm biện pháp đảm bảo an toàn cho các quốc gia Baltic sau khi tình hình an ninh trong khu vực xấu đi vì vụ sáp nhập Crưm”.

Tờ Express dẫn lời người phát ngôn bổ sung: “Sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Lithuania là một trong những biện pháp răn đe nhằm chống lại các mối đe doạ từ Mátxcơva”.

Theo chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ, tướng Raymond T. Thomas, lính Mỹ đang có sự hiện diện “thường trực” ở các nước Baltic, và Mỹ đang phát triển quan hệ ngày càng chặt chẽ với các nước có chung biên giới với Nga.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Lithuania, ông Linas Linkevicius cho rằng Nga đang huy động vũ khí tiên tiến dọc biên giới với Châu Âu, xây dựng lực lượng ở Kaliningrad, bố trí tên lửa Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và hệ thống tên siêu lửa hiện đại S-400.

Về phần mình, Nga khẳng định việc triển khai tên lửa và vũ khí nhằm đối phó kế hoạch tăng cường lực lượng của NATO ở Đông Âu. “Tại sao chúng tôi phải phản ứng trước kế hoạch bành trướng của NATO? Chúng tôi lo ngại về những quyết định của NATO” – Tổng thống Nga Putin nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên truyền hình Nga vào ngày 21.11.

RELATED ARTICLES

Tin mới