Saturday, April 27, 2024
Trang chủĐiểm tinTập đoàn của Trump hủy các cuộc đàm phán làm ăn tại...

Tập đoàn của Trump hủy các cuộc đàm phán làm ăn tại 3 nước

Tập đoàn của tỷ phú Donald Trump đã ngừng các cuộc đàm phán về việc đầu tư các dự án tại Brazil, Argentina và Ấn Độ khi vị tổng thống đắc cử của Mỹ rút lại các hợp đồng làm ăn trước khi nhậm chức gần 3 tuần nữa.

Ông Trump hủy đàm phán các dự án mới, nhưng vẫn giữ cổ phần tại nhiều doanh nghiệp. Ảnh: CNBC

Trang tin Fox News dẫn lời luật sư Alan Garten của ông Trump hôm 4/1 cho biết tổ chức Trump Organization đã hủy một “bản ghi nhớ” về việc tiếp tục đàm phán với các đối tác Brazil để thực hiện dự án tòa tháp văn phòng ở thành phố Rio de Janeiro.

Vị luật sư cũng cho biết tập đoàn của Trump sẽ ngừng các cuộc đàm phán “mang tính thăm dò” đối với các dự án tại thành phố Pune của Ấn Độ, và thành phố Buenos Aires của Argentina.

Cuối năm 2016, tập đoàn cũng đã hủy việc xin giấy phép cho các dự án khách sạn ở Brazil, Azerbaijan và Gruzia khi ông Donald Trump đang chịu áp lực phải tách khỏi hoạt động kinh doanh trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Luật pháp của Mỹ không yêu cầu tổng thống phải bán doanh nghiệp hoặc các khoản đầu tư của mình, nhưng các tổng thống được khuyến cáo nên làm như vậy để tránh xung đột lợi ích.

Không có dấu hiệu cho thấy ông Trump có kế hoạch bán cổ phần nắm giữ trong các doanh nghiệp của mình. Thay vào đó, ông chỉ cam kết sẽ làm “không thực hiện các thỏa thuận mới” khi làm tổng thống, và cam kết sẽ giao việc quản lý công ty lại cho 2 con trai lớn cùng các giám đốc điều hành.

Ông Trump có cổ phần tại 500 công ty ở khoảng 20 quốc gia, nhưng một số công ty được lập ra vì lý do về thuế hoặc luật pháp và không có hoạt động kinh doanh cơ bản nào. Ông đã đóng của 4 công ty “vỏ bọc” như vậy ở Delaware hồi năm ngoái.

Tại Brazil, tập đoàn của ông Trump có kế hoạch xây dựng 5 tòa nhà văn phòng ở Rio de Janeiro, nhưng đã gặp bế tắc do cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến lãnh đạo nước này. Công ty của ông đã được cấp phép xây dựng một khách sạn tại Brazil, nhưng cũng đã hủy vào tháng trước.

RELATED ARTICLES

Tin mới