Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTàu cao tốc TQ bẩn chưa từng thấy vì…không khí ô nhiễm

Tàu cao tốc TQ bẩn chưa từng thấy vì…không khí ô nhiễm

Báo Trung Quốc chụp lại hình ảnh những đoàn tàu chạy từ Thượng Hải đến Bắc Kinh, cho thấy khói bụi bao phủ dày đặc. Cư dân mạng lập tức lan truyền và chỉ trích tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc.

Những bức ảnh cho thấy tàu cao tốc đến Bắc Kinh trông ‘lấm lem’ vì bị bao phủ bởi lớp bụi than trên chặng đường di chuyển, theo báo SCMP.

Tờ Economic Daily đăng tải một loạt ảnh của tàu cao tốc này hôm 4/1/2017 cho thấy cả 2 tàu cao tốc đều bị bụi bẩn. Cư dân mạng Trung Quốc lập tức lan truyền tin này. Nhiều người còn đăng thêm các bức ảnh tương tự cho thấy các đoàn tàu cao tốc đi qua khu vực phía bắc Trung Quốc đều bị phủ bụi than.

Ma Jun, giám đốc Viện nghiên cứu môi trường ở Bắc Kinh, nói rằng khói bụi trong không khí có thể đã gây ra tình trạng bụi than bám trên tàu cao tốc.

Ông Ma Jun nói, tình trạng bủi bẩn đó không chỉ cho thấy mật độ đậm đặc của các hạt bụi mà còn cho thấy độ ẩm cao. Do chất ô nhiễm hấp thụ nước nhiều hơn, nên chúng bám vào bề mặt con tàu khi chúng di chuyển với tốc độ cao.

Trong khi đó, tàu cao tốc luôn được rửa sạch mỗi khi về đến ga tầu. Vì vậy mức độ ô nhiễm trên đường đi là rất lớn, theo báo Tuổi trẻ Bắc Kinh.

Nhân viên nhà ga cũng cho biết các bụi bẩn này khó rửa sạch hơn bụi thông thường nên mất nhiều thời gian cho việc này.

Một nhân viên đường sắt khác nói rằng mức độ ô nhiễm khói bụi bám trên tàu vào buổi sáng nhiều hơn so với buổi chiều tối. Do đó các đoàn tàu đi buổi sáng thường bị bẩn hơn.

Một cư dân mạng đăng bức hình đoàn tầu cao tốc lấm lem và đặt câu hỏi: “Đoàn tầu này đã đi qua cái gì vậy?”

RELATED ARTICLES

Tin mới