Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPhilippines: TQ có thể xây thêm đảo nhân tạo ở Biển Đông

Philippines: TQ có thể xây thêm đảo nhân tạo ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Lorenzana đã đề cập đến nhận định của Manila rằng Trung Quốc sẽ tìm cách xây dựng trên một bãi đá ngầm ở khu vực ngoài khơi bờ biển của quốc gia Đông Nam Á này.

(Nguồn: Telegraph)

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 7/2 đã đề cập đến nhận định của Manila rằng Trung Quốc sẽ tìm cách xây dựng trên một bãi đá ngầm ở khu vực ngoài khơi bờ biển của quốc gia Đông Nam Á này.

Trong cuộc trả lời phòng vấn với hãng tin AFP, ông Lorenzana cho rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ bồi đắp bãi cạn Scarborough, cách hòn đảo chính Luzon của Philippines 230 km.

Khi đề cập đến cuộc đối đầu năm 2012 giữa Trung Quốc và Philippines tại bãi cạn này khiến các tàu của Manila phải rời đi, ông nói: “Họ đã xâm lấn. Họ đã chiếm 3 hòn đảo ở đó và đang tìm cách chiếm cả Scarborough… Đối với chúng tôi, điều đó là không thể chấp nhận được… Nếu chúng tôi cho phép, họ sẽ tiến hành xây dựng. Điều đó rất đáng lo ngại, còn lo ngại hơn cả đảo đá Chữ Thập (Fiery Cross) vì đảo này rất gần chúng tôi”, ám chỉ một trong những bãi đá mà Philippines tuyên bố chủ quyền nhưng Trung Quốc đã tiến hành xây dựng.

Ông Lorenzana còn cho rằng những nỗ lực cải tạo đảo của Trung Quốc là nhằm kiểm soát trái phép Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới