Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTQ dọa: Mỹ, Hàn Quốc sẽ lãnh 'hậu quả' nếu triển khai...

TQ dọa: Mỹ, Hàn Quốc sẽ lãnh ‘hậu quả’ nếu triển khai THAAD

Tờ Nước Nga Ngày nay (RT) đưa tin, Trung Quốc tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh hậu quả nếu Washington vẫn cố tình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên đất Hàn Quốc.

Hôm 27/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, công ty Lotte International trực thuộc tập đoàn Lotte đã triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị để phê duyệt kế hoạch bàn giao đất khu sân golf tại huyện Seongju, thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, làm địa điểm triển khai THAAD.

Lotte International sẽ nhận một khu đất khác thuộc sở hữu của quân đội tại huyện Namyangju, thuộc tỉnh Gyeonggi.

Trung Quốc đã rất tức giận với thông tin trên. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nhấn mạnh: “Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD sẽ phá vỡ nghiêm trọng cân bằng chiến lược trong khu vực và gây nguy hiểm cho các lợi ích an ninh chiến lược của các nước trong khu vực bao gồm Trung Quốc”.

Ông này khẳng định, Bắc Kinh chắc chắn sẽ có biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh của mình và rằng Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh hậu quả nếu cố tình triển khai THAAD.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc luôn phản đối việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai THAAD bởi cho rằng nó không có lợi cho việc duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên đồng thời gây tổn hại nghiêm trọng cho an ninh của Trung Quốc.

Theo Bắc Kinh, hệ thống radar mạnh mẽ của THAAD có khả năng thâm nhập vào lãnh thổ Trung Quốc, làm suy yếu năng lực răn đe của Bắc Kinh. Mọi hoạt động của quân đội Trung Quốc dọc bờ biển đều nằm trong tầm trinh sát của radar hệ thống THAAD.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đều khẳng định, hệ thống THAAD chỉ có mục tiêu đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới