Saturday, April 27, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga điều khu trục hạm mang tên lửa Kalibr đến gần Syria

Nga điều khu trục hạm mang tên lửa Kalibr đến gần Syria

Khinh hạm “Đô đốc Grigorovich” của Hạm đội Biển Đen rời cảng Sevastopol đi đến Địa Trung Hải, gần Syria – người đứng đầu bộ phận hỗ trợ thông tin của Hạm đội Biển Đen, thuyền trưởng hạng nhất Vyacheslav Trukhachev cho biết hôm 27.2.

“Ngày hôm nay, phù hợp với kế hoạch huấn luyện chiến đấu, tàu khu trục mới nhất của Hạm đội Biển Đen, “Đô đốc Grigorovich”, rời cảng Sevastopol và đi về hướng eo biển Đen. Chiến hạm dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng hạng ba Anatoly Velichko sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ hành trình dài ngày lần thứ ba, và sẽ hoạt động trong thành phần của nhóm tàu hải quân Nga thường trực ở Địa Trung Hải” – Sputnik dẫn lời ông Trukhachev nói.

TASS dẫn lời các nguồn tin ngoại giao và quân sự khẳng định, Nga không có kế hoạch sử dụng “Đô đốc Grigorovich” để tấn công các mục tiêu khủng bố ở Syria bằng tên lửa hành trình Kalibr, bởi “không quân Nga ở Syria có đủ nguồn lực cho mục tiêu này”.

Khu trục hạm “Đô đốc Grigorovich” được trang bị tên lửa hành trình Kalibr, thiết bị chống máy bay và ngư lôi.

“Đô đốc Grigorovich” là một trong 6 khu trục hạm đầu tiên gia nhập Hải quân Nga 7 năm trước đây. Nó có tải trọng 4.000 tấn, tốc độ ước đạt 30 hải lý/giờ

RELATED ARTICLES

Tin mới