Sunday, May 12, 2024
Trang chủBiển nóngNhật Bản sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Triều...

Nhật Bản sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 28/7 cho biết, Nhật Bản sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Triều Tiên.

Trong các biện pháp trừng phạt bổ sung, lần đầu tiên Nhật Bản sẽ đóng băng tài sản các thực thể và cá nhân không liên quan trực tiếp đến chương trình tên lửa và vũ khí của Triều Tiên.

Theo hãng tin Kyodo, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào 5 tổ chức, bao gồm 2 công ty của Trung Quốc, 9 cá nhân có liên quan đến các dịch vụ tài chính, hoạt động vận chuyển và xuất khẩu than đá.

Tại cuộc họp thượng đỉnh 3 bên tại Đức vào đầu tháng này, các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc nhất trí tăng cường gia tăng sức ép nhằm vào Triều Tiên, buộc nước này phải kiềm chế các hành động khiêu khích. Mỹ cũng cho biết sẽ áp đặt trừng phạt bổ sung nhằm vào các công ty Trung Quốc đang hoạt động giao dịch với Triều Tiên.

Truyền thông Mỹ trong tháng này cho biết, Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ đánh giá, Triều Tiên có thể sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vào năm tới. Đánh giá này cho thấy công nghệ vũ khí của Triều Tiên đang phát triển nhanh hơn nhiều so với dự đoán trước đó

RELATED ARTICLES

Tin mới