Friday, May 17, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiQuan hệ Nga-Mỹ không tốt lên, Điện Kremlin tiết lộ bí mật

Quan hệ Nga-Mỹ không tốt lên, Điện Kremlin tiết lộ bí mật

Điện Kremlin đưa ra các chi tiết cho thấy đội ngũ thân cận của ông Trump đã cố gắng liên hệ với Thư ký Tổng thống Putin.

 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 30/8 đã tiết lộ một thông tin bất ngờ liên quan tới mối liên hệ giữa ông Trump và Nga đang được báo chí Mỹ đồn đại.

Theo đó, ông Peskov khẳng định đã nhận được một bức thư điện tử hồi tháng 1/2016 từ một cố vấn của ông Donald Trump liên quan tới dự án bất động sản ở Moscow.

Thời điểm đó, ông Trump đang chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

“Tôi có thể khẳng định rằng trong số hàng loạt thư điện tử (mà tôi nhận được) có một thư của ngài Michael Cohen. Điều này thực sự đã xảy ra” – ông Peskov nói.

Ông Michael Cohen được Washington Post mô tả là một trong các cố vấn thương mại thân cận nhất của ông Trump. Ông được biết đã gửi thư điện tử cho người phát ngôn Điện Kremlin để  tìm kiếm sự hỗ trợ nhằm thúc đẩy dự án phát triển Tháp Trump đang bị đình trệ ở Moscow.

Báo chí Mỹ có được thông tin này trong khi phát hiện ra ngày càng nhiều các mối liên hệ làm ăn giữa Tập đoàn Trump với Nga, đặc biệt là khi ông Trump đang trong chiến dịch vận động chức Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, nội dung bức điện tử theo mô tả của ông Peskov dường như không ảnh hưởng tới các vấn đề chính trị.

Cụ thể, ông Cohen đã gửi thư cho Thư ký Tổng thống Putin nhưng không được phúc đáp.

Theo ông Peskov, lá thư điện tử của ông Cohen đã trôi khỏi sự chú ý của người phát ngôn Điện Kremlin.

Ông Peskov khẳng định, ông đã thấy bức thư trên trong số nhiều thư khác mà ông nhận hàng ngày, song ông đã không phúc đáp vì đề nghị này không nằm trong dạng công việc mà ông phải giải quyết trên cương vị là người phát ngôn Điện Kremlin.

Một thông tin khác liên quan tới mối quan hệ giữa Nga và ông Trump là ái nữ nhà Tổng thống Mỹ đã có dịp tới thăm Moscow và thậm chí còn là người vinh dự được ngồi lên chiếc ghế mềm của Tổng thống Putin.

Tờ New York Times đã dẫn theo các tiết lộ của một nhà kinh doanh Mỹ Felix Sater khi nói về dịp may hiếm có trong chuyến thăm của ái nữ của Tổng thống Mỹ đến Moscow, cô đã được tham quan văn phòng làm việc của Tổng thống Putin, kể cả việc cô được vinh dự ngồi lên ghế bành của ông Vladimir Putin.

Điện Kremlin ngay lập tức bác bỏ thông tin được giới truyền thông Mỹ loan báo.

Thư ký của Tổng thống Putin, ông Peskov khẳng địnhh: “Không, không phải như vậy”.

Quan he Nga-My khong tot len, Dien Kremlin tiet lo bi mat
Ivanka Trump không thực sự được ngồi lên ghế của Tổng thống Nga.

Cuộc chiến truyền thông trong việc tìm kiếm các bằng chứng liên quan tới mối liên hệ giữa Nga và Tổng thống Trump vẫn chưa nguôi kể từ khi Nhà Trắng và Thượng viện Mỹ mở cuộc điều tra về nội dung này.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng, ông lạc quan về mối quan hệ Nga- Mỹ và đánh giá rằng, mối quan hệ này sẽ hòa thuận. Tuyên bố đưa ra sau gần 1 tháng Tổng thống Mỹ tuyên bố về các lệnh trừng phạt mới nhằm vào nước Nga và nói quan hệ hai nước đang ở mức rất nguy hiểm.

Việc phát ngôn mâu thuẫn đặc biệt là liên quan tới mối quan hệ Nga- Mỹ đã được ông Trump nhiều lần thể hiện trước báo giới và trên cả trang Twitter cá nhân của mình. Trong chiến dịch tranh cử, ông đã nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục chính sách cải thiện quan hệ với Nga.

Việc “nói mà không làm” đó đã nhiều lần khiến Moscow hụt hẫng và Thư ký của Tổng thống Putin chỉ làm điều mà ông lựa chọn, đó là: Nói thật.

RELATED ARTICLES

Tin mới