Friday, May 3, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThảm kịch của phụ nữ Triều Tiên bị trả về nước sau...

Thảm kịch của phụ nữ Triều Tiên bị trả về nước sau khi mang thai ở TQ

Một người phụ nữ Triều Tiên cầu xin thế giới hành động, sau khi tiết lộ những thông tin đau lòng mà cô đã chứng kiến và trải qua.

Theo báo Nikkei của Nhật Bản, cô Ji Hyeon-A đã công bố thông tin về quốc gia cô lập nhất thế giới tại một sự kiện bên lề cuộc họp của Hội đồng Bảo an về tình hình nhân quyền tại Triều Tiên. Với chủ đề “Trải nghiệm khủng khiếp của phụ nữ Triều Tiên bị ép buộc đưa trả về nước”, sự kiện này được tài trợ bởi Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Canada và Vương quốc Anh, theo Fox News.

Ji Hyeon-A đã bị đưa về Triều Tiên ba lần sau khi cô bị bắt ở Trung Quốc. Cuối cùng cô đã trốn thoát đến Hàn Quốc và kể về những trải nghiệm khủng khiếp của cô. Cô cho biết những phụ nữ Triều Tiên mang thai ở Trung Quốc bị cưỡng bức phá thai.

“Phụ nữ mang thai bị ép buộc phải lao động nặng nhọc cả ngày”, tờ International Business Times (IBT) trích lời cô Ji cho biết qua một phiên dịch viện.

Cô giải thích: “Bởi vì Triều Tiên không chấp nhận những người có dòng máu lai, họ bắt phụ nữ mang thai ở Trung Quốc bị sẩy thai bằng cách buộc họ phải lao động nặng nhọc.”

“Vào ban đêm, chúng tôi nghe thấy những bà mẹ mang thai la hét và những đứa trẻ sơ sinh bị chết mà không gặp được mẹ mình.”

Cô Ji Hyeon-A kể về trải nghiệm khủng khiếp của mình tại trại giam của Triều Tiên. (Ảnh: UNTV)

Lần thứ ba Ji Hyeon-A bị bắt và đưa trở về Triều Tiên khi cô đang mang thai ba tháng. Cô đã bị buộc phải phá thai mà không cần uống thuốc tại một đồn cảnh sát địa phương.

“Đứa con đầu tiên của tôi qua đời mà không bao giờ được nhìn thấy thế giới”, cô nói.

Cuối cùng, cô đã trốn thoát đến Hàn Quốc vào năm 2007 và được đoàn tụ với mẹ, anh trai và em gái của cô. Hiện cô vẫn chưa có thông tin về cha cô.

Cô nói rằng người lính Triều Tiên gần đây đã trốn thoát đến Hàn Quốc là “biểu tượng cho một cuộc chạy đua tìm kiếm sự tự do, đó là ước mơ của 25 triệu người Triều Tiên.”

Binh sỹ Oh của Triều Tiên chạy sang lãnh thổ Hàn Quốc ngày 13/11/2017 (Ảnh chụp từ video)

Binh sỹ Oh của Triều Tiên chạy sang lãnh thổ Hàn Quốc ngày 13/11/2017 (Ảnh chụp từ video)

Người lính tên Oh là một trường hợp hiếm hoi khi vượt biên thành công trực tiếp từ Triều Tiên tới Hàn Quốc trong một cuộc rượt đuổi đầy kịch tính ngày 13/11. Các binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc đã đưa anh tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch vì trúng đạn từ quân đội Triều Tiên. Hiện anh đang trong quá trình hồi phục và chuẩn bị cho một cuộc đời mới ở Hàn Quốc.

Cô Ji-Hyeon-A kêu gọi Liên Hợp Quốc và thế giới đấu tranh cho những người đào thoát khỏi Triều Tiên và đặc biệt là những người bị ép buộc trả về nước. Đa số người tị nạn Triều Tiên phải tìm cách trốn sang Trung Quốc, với hy vọng có cơ hội đến được Hàn Quốc, nhưng rất nhiều người không có được may mắn đó. 

Trung Quốc thường xuyên vi phạm Công ước Tị nạn LHQ năm 1951 bằng cách đưa người Triều Tiên trở về nước, dù biết những người này sẽ bị tra tấn, thậm chí giết hại vì tội bỏ trốn, theo ông Phil Robertson, phó giám đốc khu vực châu Á của HRW.

Cô Ji cho biết Triều Tiên là “một nhà tù khủng khiếp và Kim Jong-un đang tiến hành cuộc tàn sát rộng lớn và chỉ có phép lạ mới có thể sống sót ở đó”.

 Cô nói rằng nhiều tù nhân bị chết đói trong các trại giam của Triều Tiên, xác của họ bị đem làm thức ăn cho những con chó canh trại giam, theo IBT.

Tù nhân bị cưỡng bức lao động tại các trại giam Triều Tiên. ( Ảnh AP)

Tù nhân bị cưỡng bức lao động tại các trại giam Triều Tiên. ( Ảnh AP)

Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc, ông Matthew Rycroft, ca ngợi cô Ji-Hyeon-A đã công khai những điều này. Ông nói rằng những tội ác của chính quyền họ Kim đã được đưa ra thảo luận, bao gồm “cưỡng bức phá thai, bản tóm tắt về các vụ hành quyết, cưỡng bức lao động và hãm hiếp: đó là những tội ác chống lại loài người”.

Ngày 11/12 đánh dấu lần thứ tư của Hội đồng bảo an họp về vấn đề nhân quyền ở Triều Tiên. Trước đó Trung Quốc đã cố gắng ngăn cản một cuộc họp của Hội đồng Bảo an do Nhật Bản triệu tập về tình hình nhân quyền tại Triều Tiên nhưng đã không thành công vì chỉ có hai nước đồng thuận là Nga và Bolivia.

Không có chính phủ nào khác lại tạo điều kiện cho hoạt động áp bức tại Triều Tiên hơn Trung Quốc, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền khẳng định trong báo cáo ngày 26/1/2017. Bắc Kinh lo ngại sự sụp đổ của chính phủ Bình Nhưỡng có thể khiến bán đảo Triều Tiên thống nhất về Hàn Quốc, và nền dân chủ của Hàn Quốc sẽ được mở rộng đến sát biên giới Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới