Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ chuẩn bị chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên?

Mỹ chuẩn bị chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên?

Hãng tin Sputnik của Nga vừa đăng tải một bài báo có nội dung gây sốc, theo đó tờ báo này cho rằng một mặt Mỹ theo đuổi tiến trình ngoại giao để tháo gỡ cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, thì mặt khác giới tướng lĩnh nước này lặng lẽ chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.

Tờ Sputnik cho hay, trong thời gian qua, tron gkhi giới chức cấp cao trong Lầu Năm Góc Mỹ liên tục khẳng định cam kết của họ trong việc theo đuổi biện pháp ngoại giao để ngăn chặn mối đe dọa về một cuộc đối đầu hạt nhân với Triều Tiên, thì giới tướng lĩnh quân sự của Mỹ vẫn lặng lẽ chuẩn bị các bước đi để sẵn sàng cho một viễn cảnh không thể tưởng tượng nổi.

Khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cam kết rằng, Mỹ, theo lời ông Tillerson, “sẵn sàng đối thoại bất kỳ lúc nào” để chấm dứt mối đe dọa chiến tranh hạt nhân với CHDCND Triều Tiên thì trên thực thế, Mỹ đang gia tăng các cuộc tập trận mô phỏng chiến đấu thực sự dựa trên kịch bản một cuộc chiến tranh toàn diện trên mặt đất. Các cuộc tập trận này đang diễn ra ngày một nhiều hơn trên đất Mỹ.

Các phát ngôn viên của Lầu Năm Góc luôn khẳng định, những cuộc tập trận quy mô lớn gần đây của họ vẫn như thường lệ nhưng tờ New York Times khẳng định, các chiến dịch quân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ đang gia tăng cả về quy mô và mức độ thường xuyên, cho thấy một sự sẵn sàng cho chiến tranh. Các cuộc tập trận của Mỹ dù lặng lẽ hơn nhưng lại mang tính chất tăng cường hơn rất nhiều – ở mức chưa từng thấy kể từ sau khi Mỹ phát động chiến dịch tấn công vào Iraq năm 2003.

Những phát biểu của giới chức Lầu Năm Góc đều cho rằng, các cuộc tập trận xâm lược trên mặt đất mà họ mới tiến hành trong thời gian qua đơn giản chỉ là chương trình huấn luyện chống khủng bố tăng cường. Tuy nhiên, trên thực tế, quy mô và phạm vi của những cuộc tập trận đó đã ám chỉ đến một mục tiêu chiến dịch lớn hơn rất nhiều. Điều này có thể được thấy rõ trong cuộc tập trận diễn ra hồi tháng trước ở Fort Bragg, Bắc Carolina. Trong cuộc tập trận đó, 48 trực thăng Apache và trực thăng Chinook đã vận chuyển một số lượng binh sĩ lớn và nguồn cung cấp hậu cần cho một cuộc huấn luyện tấn công xâm lược. Cuộc tập trận này chứng kiến những bài diễn tập nã pháo bằng đạn thật.

Và chỉ 48 giờ đồng hồ sau khi cuộc tập trận Fort Bragg kết thúc, Mỹ tiếp tục tiến hành một cuộc tập trận vào ban đêm ở Nevada. Trong cuộc tập trận đó, hàng trăm lính nhảy dù thuộc Sư đoàn Không quân 82 đã nhảy xuống từ máy bay C-17 ở tầm thấp trong bóng tối, tiến hành bài tập đổ bộ xâm lược.

Vào tháng Hai tới, theo các nguồn tin, một số lượng không xác định các căn cứ trên lục địa Mỹ sẽ chứng kiến hơn 1.000 binh sĩ dự bị tham gia huấn luyện học hỏi kinh nghiệm trong việc thiết lập các kho hậu cần được thiết kế để giúp điều động binh lính chiến đấu nhanh chóng và cung cấp hậu cần cho tiền tuyến, tờ Nytimes.com đưa tin.

Ngoài những cuộc tập trận mô phỏng các chiến dịch đổ bộ xâm lược quy mô lớn trên mặt đất, Mỹ còn triển khai thêm lực lượng đặc nhiệm đến Hàn Quốc, rõ ràng là để tăng cường an ninh ở nơi diễn ra Thế Vận hội Olympics Mùa Đông 2018 và xung quanh quận miền núi Pyeongchang – nơi cách biên giới Triều Tiên khoảng 80km.

Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un “đốt nóng” bán đảo Triều Tiên bằng cuộc khẩu chiến với toàn những lời đe dọa về viễn cảnh chiến tranh, cảnh báo khẩn cấp giả về một cuộc tấn công của tên lửa đạn đạo hôm 13/1 vừa rồi ở Hawaii xảy ra vào thời điểm khi mà không chỉ giới tướng lĩnh quân sự mà ngay cả người dân thường Mỹ cũng liên tục bị buộc phải cân nhắc đến các lựa chọn của họ trong trường hợp một cuộc tấn công hạt nhân trong thế kỷ 21.

RELATED ARTICLES

Tin mới