Tuesday, May 21, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc tăng ngân sách chi tiêu quốc phòng lên 173 tỷ...

Trung Quốc tăng ngân sách chi tiêu quốc phòng lên 173 tỷ USD trong năm 2018

Ngày 5/3, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo ngân sách quốc phòng của nước này trong năm 2018 sẽ tăng 6% so với năm ngoái, tương đương 1,1 nghìn tỷ NDT (173 tỷ USD).

Theo Fox news, tuyên bố trên được công bố tại lễ khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) vào hôm nay (5/3).

Con số trên tăng khoảng hơn 20 tỷ USD so với năm ngoái. Năm 2017, ngân sách cho quốc phòng của Trung Quốc là khoảng 150 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Phát ngôn viên của Quốc hội Trung Quốc, ông Trương Nghiệp Toại cho biết, Bắc Kinh đã tăng ngân sách quốc phòng, nhưng ở mức không đáng kể trong những năm gần đây.

Ông Trương nói phần lớn số này được sử dụng để khắc phục những điểm yếu bằng cách nâng cấp trang thiết bị, cải thiện phúc lợi của quân nhân và huấn luyện tốt hơn ở các cấp cơ sở.

Trung Quốc

Mô hình tàu sân bay Type-003 do Trung Quốc công bố hồi giữa năm 2017 (Ảnh: Livejournal).

Trung Quốc cũng đang chuẩn bị đóng tàu sân bay thứ hai, kết hợp các máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến vào trong không quân của họ, đồng thời “trình làng” một số loại tên lửa tiên tiến có khả năng tấn công các mục tiêu với khoảng cách xa.

Theo ông Trương Nghiệp Toại, mức tăng ngân sách cho quốc phòng vẫn phù hợp với mức tăng trưởng kinh tế và phục vụ cho an ninh và phát triển của quốc gia. So với các cường quốc khác trên thế giới thì mức chi cho quốc phòng của Trung Quốc vẫn là thấp hơn nếu tính theo tỉ lệ trên GDP.

RELATED ARTICLES

Tin mới