Saturday, May 18, 2024
Trang chủQuân sựLo ngại TQ, Đài Loan tăng cường phát triển công nghiệp vũ...

Lo ngại TQ, Đài Loan tăng cường phát triển công nghiệp vũ khí

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết đang đẩy mạnh ngành công nghiệp vũ khí trong nước cũng như nhắm tới các nhà cung cấp nước ngoài để đối phó với việc phát triển quân sự của Trung Quốc, theo ABC News.

Người phát ngôn Chen Chung-ji cho biết hòn đảo tự trị không quan tâm đến cuộc chạy đua vũ trang với Trung Quốc, nước trước đó tuyên bố tăng ngân sách quân sự lên 8,1% trong năm nay.

“Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường khả năng của mình trong các loại vũ khí tự phát triển, bao gồm tàu và máy bay được chế tạo nội địa, hoặc thậm chí chiến tranh thông tin và truyền thông”, ông Chen nói.

Chính quyền Tổng thống Thái Anh Văn cũng đã cố gắng khôi phục lại ngành công nghiệp vũ khí trong nước, bao gồm chế tạo máy bay huấn luyện và có thể tàu chiến và tàu ngầm.

Các hệ thống vũ khí của nước ngoài và trong nước như vậy nhằm “đáp ứng các nhu cầu của chiến tranh phòng thủ, và đảm bảo an ninh của Đài Loan, cũng như để duy trì sự ổn định và hòa bình trong khu vực”, ông Chen nói.

Trung Quốc coi Đài Loan như một phần lãnh thổ Trung Quốc và đang tìm cách để kiểm soát, thậm chí dùng vũ lực nếu cần thiết.

Trung Quốc đã điều máy bay ném bom và máy bay chiến đấu bay vòng quanh Đài Loan và điều khiển tàu sân bay điều hành duy nhất của họ qua eo biển.

Kho vũ khí tên lửa của Trung Quốc cũng được coi là một thành phần quan trọng trong bất kỳ cuộc tấn công nào, có thể áp đảo các cơ chế phòng không của Đài Loan bằng các lực lượng vũ trang.

RELATED ARTICLES

Tin mới