Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDu khách TQ gây phẫn nộ vì leo lên tượng Phật 1.000...

Du khách TQ gây phẫn nộ vì leo lên tượng Phật 1.000 năm tuổi chụp ảnh

Theo NDTV, 4 người đàn ông Trung Quốc đã leo lên tác phẩm điêu khắc cổ tại một ngôi chùa và thậm chí ngồi lên đầu tượng Phật để chụp ảnh lưu niệm.

Hình ảnh chụp hành động của 4 du khách nói trên đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và ngay lập tức vấp phải chỉ trích nặng nề. Một người bình luận: “Hành động của họ không chỉ phi đạo đức mà còn rất nguy hiểm”, theo tờ SCMP.

Chưa rõ những người đàn ông này có gây hư hỏng cho tác phẩm điêu khắc hay không, nhưng công chúng đã yêu cầu chính phủ Trung Quốc trừng phạt 4 người này để những hành động phản cảm như trên không tái diễn trong tương lai.

Xiangyan là ngôi chùa cổ 1.000 năm tuổi ở Hà Nam, Trung Quốc, được xây dựng vào năm 767 dưới triều đại nhà Đường. Tượng Phật khổng lồ nằm ở lối vào chùa.

Năm ngoái, một du khách Trung Quốc cũng đã cố tình phá hoại một măng đá vôi có tuổi thọ hàng nghìn năm tại một hang động ở huyện Tùng Đào, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Máy quay an ninh đã bắt được cảnh người này đạp vào măng đá nằm bên rìa đường chính đi qua hang động, phá hỏng một trong những tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên. Sau hành động phá hoại, người này thản nhiên bỏ đi chứ không hề nhặt đoạn măng đá gãy.

Tương tự, hôm 20/2 vừa qua, một trong 10 bức tượng được Trung Quốc cho mượn để trưng bày trong Viện Franklin (Philadelphia, Mỹ) đã bị bẻ trộm ngón tay.

Trung Quốc

Bức tượng hơn 2.200 năm tuổi trước và sau khi bị phá hoại (Ảnh: SCMP).

Máy quay giám sát cho thấy một người đàn ông bẻ ngón tay cái của bức tượng thuộc Đội quân Đất nung của Tần Thủy Hoàng. Các tác phẩm khảo cổ này có giá trị ước tính lên tới 4,5 triệu đô-la và được coi là “vô giá trong di sản văn hóa Trung Quốc”.

FBI đã tìm ra danh tính thủ phạm và người này thú nhận anh ta giữ ngón tay đất nung bị bẻ gãy trong ngăn kéo bàn làm việc của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới