Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiKhông ép được Mexico, Tổng thống Trump để quân đội Mỹ xây...

Không ép được Mexico, Tổng thống Trump để quân đội Mỹ xây tường dọc biên giới?

Tổng thống Mỹ Donald Trump từ lâu đã tìm kiếm ngân sách để xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico. Tuy nhiên thay vì khăng khăng đòi chính quyền Mexico phải chi trả cho công trình này như trước kia, dường như giờ đây, ông sẽ để quân đội Mỹ xây bức tường.

Tổng thống Trump không có đủ ngân sách đề xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico

“Nhờ có được mức ngân sách 700 và 716 tỉ USD để xây dựng lại quân đội, rất nhiều việc làm sẽ được tạo ra và quân đội chúng ta đã giàu có trở lại. Xây dựng bức tường dọc biên giới để ngăn chặn tội phạm ma túy và kẻ thù ồ ạt tiến vào đều là hành động bảo vệ quốc gia”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump đồng ý kí vào bản ngân sách 1.300 tỉ USD. Nhà Trắng phàn nàn về việc nó không bao gồm ngân sách xây dựng toàn bộ bức tường nhưng ông Trump không còn lựa chọn nào khác do quân đội đang rất cần ngân sách hoạt động.

Chi phí xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico như Tổng thống Trump yêu cầu là 25 tỉ USD nhưng bản ngân sách mới chỉ bao gồm khoảng 1,6 tỉ USD.

Trước đây, Tổng thống Trump luôn khăng khăng tìm cách ép Mexico phải chi trả cho việc xây dựng bức tường, thậm chí dọa đánh thuế nước này để có được số tiền như mong muốn. Tuy nhiên, Mexico luôn bác bỏ yêu cầu từ phía Mỹ.

Cuộc điện đàm căng thẳng giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Mexico Peña Nieto về vấn đề xây bức tường cũng đã dẫn đến việc ông Nieto hủy chuyến thăm Mỹ được lên kế hoạch vào tháng 2.

RELATED ARTICLES

Tin mới