Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mới“Mỹ cần hủy kho vũ khí hóa học nếu muốn Nga dừng...

“Mỹ cần hủy kho vũ khí hóa học nếu muốn Nga dừng chạy đua vũ trang”

Bộ Ngoại giao Nga ngày 11/4 đã kêu gọi Mỹ phá hủy kho vũ khí hóa học của nước này trước nếu muốn Nga dừng chạy đua vũ trang.

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang Facebook của Bộ Ngoại giao Nga  ngày 11/4, người phát ngôn Maria Zakharova đánh giá cao đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị ngừng chạy đua vũ trang với Nga. Tuy nhiên, bà Zakharova nhấn mạnh, gợi ý của Tổng thống Mỹ nên bắt đầu bằng việc phá hủy kho vũ khí hóa học của chính Mỹ trước.

Trước đó trong một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết rằng quan hệ Mỹ-Nga đang ở giai đoạn tồi tệ nhất từ trước tới nay và điều này là không nên.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Nga cần sự trợ giúp của Mỹ trong vấn đề kinh tế và đó là điều rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, các nước cần cùng hợp tác và ngừng chạy đua vũ trang.

Mỹ được cho là nước sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất thế giới, với hơn 2.500 tấn chất độc để sản xuất vũ khí hóa học, trong khi kho vũ khí của Nga đã bị phá hủy hoàn toàn hồi năm 2017 dưới sự giám sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW).

RELATED ARTICLES

Tin mới