Thursday, May 2, 2024
Trang chủĐàm luậnLiệu Mỹ và Nhật Bản đã ‘thống nhất’ về Triều Tiên?

Liệu Mỹ và Nhật Bản đã ‘thống nhất’ về Triều Tiên?

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với các phóng viên sau cuộc họp riêng với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago, Floria rằng Washington và Tokyo “thống nhất” cách giải quyết các đe dọa về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

“Nhật Bản và chúng tôi đã chốt và chúng tôi rất thống nhất về vấn đề Triều Tiên”, ông Trump nói. Theo kế hoạch, ông Trump dự định gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào đầu tháng 6.

Ông Trump nói với các phóng viên 5 địa điểm đang được xem xét để tiến hành cuộc họp với ông Kim Jong Un.

Ông cho biết Mỹ đã có những cuộc đàm phán trực tiếp với Triều Tiên ở “cấp cực cao” và thế giới sẽ biết được vị trí và thời gian của hội nghị thượng đỉnh “khá sớm.”

“Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán trực tiếp ở cấp rất cao, cực cao với Triều Tiên, và tôi thực sự tin rằng điều này cho phép thiện chí, những điều tốt đẹp diễn ra”, ông Trump nói trong buổi chupj hinhf với nhà lãnh đạo Nhật Bản, người ông dự kiến sẽ có 2 ngày họp và chơi golf cùng vào sáng Thứ Tư (18/4).

Trong khi tiết lộ những tiến bộ đạt được trong cuộc gặp với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Tổng thống nói vẫn có khả năng cuộc họp sẽ không xảy ra. “Chúng tôi xem điều gì sẽ diễn ra. Vì kết quả cuối cùng mới được tính, chứ không phải chỉ là cuộc họp”, ông Trump nói.

Ông Trump cũng cho biết ông ủng hộ cuộc họp dự kiến ​​của các nhà lãnh đạo Seoul và Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, ông Abe bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ có những bước tiến đáng kể về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như về vấn đề các công dân Nhật bị Triều Tiên bắt cóc. Ông Trump hứa sẽ đưa vấn đề bắt cóc trong cuộc họp với ông Kim.

Đối với ông Abe, ông Trump nói sẽ thảo luận về thương mại, quân sự và an ninh. Đây là cuộc gặp lần thứ 6 giữa ông Trump và ông Abe, và lần thứ hai ông ghé thăm Mar-a-Lago.

“Sẵn sàng gặp Thủ tướng Abe của Nhật, một quý ông thật sự tốt bụng!”, ông Trump nói trước cuộc họp.

RELATED ARTICLES

Tin mới