Saturday, May 4, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Hàn Quốc kêu gọi Mỹ tiếp tục đàm phán về...

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Mỹ tiếp tục đàm phán về Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ Ba (22/5) đã gặp gỡ các quan chức an ninh và ngoại giao hàng đầu Hoa Kỳ và kêu gọi sự ủng hộ của họ trong các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, theo Korea Herald.

Tại cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, ông Moon đề nghị các quan chức Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Hoa Kỳ – Triều Tiên. Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6.

Văn phòng Nhà Xanh trích dẫn lời ông Moon: “Tại một thời điểm có thể quyết định tương lai và số phận của Hàn Quốc và bán đào Triểu Tiên, người dân Hàn Quốc có kỳ vọng cao đối với cả hai ông”.

Cuộc họp được tổ chức tại Washington DC hôm thứ Ba (giờ Mỹ), trước cuộc họp của ông Moon với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trong cuộc họp, Tổng thống Moon nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn duy trì cam kết đối thoại với Hoa Kỳ, bất chấp những diễn biến gần đây. Ông Moon cũng thúc giục ông Bolton và ông Pompeo tiếp tục chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump.

“Ông Moon cho biết những thay đổi tích cực trên bán đảo Triều Tiên đang thể hiện những cơ hội chưa từng có cho Hàn Quốc và Mỹ nhằm thiết lập tiến trình lịch sử về bán đảo theo lộ trình hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài”, phát ngôn viên Nhà Xanh Yoon Young-chan cho biết trong tuyên bố.

Theo ông Yoon, ông Moon cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington sẽ diễn ra “theo một chiều hướng mới” so với các cuộc đàm phán trước đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới