Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam yêu cầu Đài Loan không tái diễn bắn đạn thật...

Việt Nam yêu cầu Đài Loan không tái diễn bắn đạn thật gần Ba Bình

Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ hoạt động của Đài Loan xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và đe doạ hoà bình ở khu vực.

Đài Loan đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật từ 23 đến 25/5 ở Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong họp báo thường kỳ hôm nay.

Bà Hằng nêu rõ mọi hoạt động của Đài Loan tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam bao gồm cả việc diễn tập bắn đạn thật đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông

Người phát ngôn khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. 

“Việt Nam kiêm quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không để tái diễn các hành động tương tự”, bà Hằng nói.

Đài Loan đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình nhiều lần, gần đây nhất là từ 21/3 đến 23/3. Việt Nam đã lên án mạnh mẽ hành động này.

Đài Loan chiếm trái phép Ba Bình, đảo có diện tích tự nhiên lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ba Bình nằm cách đảo Đài Loan khoảng 1.600 km và có diện tích gần 0,5 km2.

RELATED ARTICLES

Tin mới