Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngTướng Iran cảnh báo Mỹ sẽ 'mất tất cả' nếu gây chiến

Tướng Iran cảnh báo Mỹ sẽ ‘mất tất cả’ nếu gây chiến

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Iran cho rằng Washington sẽ hứng chịu hậu quả nặng nề nếu phát động chiến tranh chống lại Tehran.

“Một cuộc chiến với Iran sẽ phá hủy mọi thứ mà Mỹ đang có”, RT ngày 26/7 dẫn tuyên bố của thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Soleimani cũng khẳng định Biển Đỏ, một tuyến hàng hải quan trọng, đã không còn an toàn do sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.

Cảnh báo của tướng Iran được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Tehran và Washington tiếp tục căng thẳng sau cuộc khẩu chiến giữa lãnh đạo hai nước liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 22/7 thông báo trước giới ngoại giao rằng Mỹ sẽ phải đối mặt với “mẹ của các loại chiến tranh” nếu gây hấn với Iran, đồng thời khẳng định Tehran sẽ chiến thắng Washington. Đáp lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/7 đưa ra cảnh báo trên Twitter rằng nếu Iran đe dọa Mỹ thêm một lần nữa, nước này sẽ “phải gánh chịu hậu quả chưa từng phải trải qua trong lịch sử”.

Trump hồi tháng 5 quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran mà người tiền nhiệm Barack Obama cùng các lãnh đạo Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc rất khó khăn mới đạt được vào năm 2015. Tồng thống Mỹ cũng khôi phục các lệnh trừng phạt nặng nề với Iran và đe dọa sẽ “mạnh tay hơn” nếu nước này không có bước tiến đáng kể trong việc phi hạt nhân hóa.

Đáp lại, Iran đe dọa sẽ tái khởi động chương trình làm giàu urani ở mức công nghiệp nếu thỏa thuận hạt nhân sụp đổ.

RELATED ARTICLES

Tin mới