Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump nhận thư mới từ lãnh đạo Triều Tiên Kim...

Tổng thống Trump nhận thư mới từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà Trắng ngày 2/8 xác nhận, Tổng thống Trump nhận được lá thư mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng không tiết lộ nội dung chi tiết.

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6, lãnh đạo Mỹ – Triều vẫn trao đổi tình hình qua thư nhằm thúc đẩy cam kết phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng, theo AP.

Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Kim Jong-un: “Cảm ơn ông vì lá thư, tôi mong chờ được gặp ông sớm”.

Trong cuộc họp báo ngày 2/8, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận: “Tổng thống đã nhận được một bức thư của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Chúng tôi đã viết thư trả lời. Bức thư đó sẽ được gửi đi sớm”.

Bà Sanders cũng từ chối tiết lộ nội dung trao đổi nhưng lưu ý rằng: “Thư từ trao đổi qua lại nhằm tiếp nối cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo tại Singapore và thúc đẩy các cam kết được nêu trong tuyên bố chung Mỹ – Triều”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết, cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều thứ hai chưa được lên kế hoạch, nhưng họ vẫn mở cửa cho các cuộc thảo luận.

Thông tin về bức thư mới của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều nghi vấn về chương trình tên lửa đạn đạo cũng như cam kết phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. Truyền thông Mỹ gần đây đưa tin Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Tổng thống Trump nhận thư mới từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-unTổng thống Trump cảm ơn ông Kim Jong-u trên mạng xã hội. (Ảnh: Twitter)

Tổng thống Trump cùng ngày cũng cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên trên mạng xã hội Twitter về việc trao trả hài cốt của hàng chục lính Mỹ chết trong chiến tranh Triều Tiên. “Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên khi ông làm việc tốt này”, Trump viết.

Lãnh đạo Mỹ cho biết “không hề nghi ngờ” về việc lãnh đạo Triều Tiên sẽ thực hiện “hành động tốt đẹp này”.

Ngày 1/8, Mỹ tổ chức buổi lễ long trọng tại Hawaii, nơi Phó tổng thống Mike Pence chào đón chuyến bay đưa 55 bộ hài cốt được của lính Mỹ tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) về quê hương.

Việc trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là thỏa thuận vững chắc nhất mà hai bên đạt được 2 tháng sau hội nghị thượng đỉnh Singapore.

RELATED ARTICLES

Tin mới