Saturday, May 4, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaCác bác sỹ kêu gọi chấm dứt ‘cuộc diệt chủng âm thầm’...

Các bác sỹ kêu gọi chấm dứt ‘cuộc diệt chủng âm thầm’ ở TQ

Hưởng ứng hội nghị Bộ trưởng Thúc đẩy Tự do Tín ngưỡng lần đầu tiên diễn ra tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, một sự kiện bên lề được tổ chức bởi Hiệp hội các Bác sỹ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH) cũng đã diễn ra vào ngày 26/7.

Sự kiện này nêu bật tầm quan trọng của phản ứng quốc tế trong việc chống lại các cuộc đàn áp đức tin. Minh chứng cho điều này được đưa ra trên cơ sở cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra tại Trung Quốc.

Pháp Luân Công, hay còn gọi Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn được Đại sư Lý Hồng Chí truyền rộng tại Trung Quốc từ năm 1992.

Ở thời điểm đó, Pháp Luân Công với những hiệu quả cải biến sức khỏe và tinh thần kỳ diệu đã nhanh chóng được đón nhận trên khắp Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 năm, số lượng người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã tăng lên một cách chóng mặt, với khoảng 70 triệu đến 100 triệu người, lần lượt theo ước tính của chính phủ và các học viên vào năm 1999.

uy nhiên, phản ứng trước sự yêu mến ngày càng tăng mà nhân dân dành cho môn khí công này, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đi ngược lẽ thường khi phát động một chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công vào tháng 7/1999.

Lý giải cho hành động này, ông Edward McMillan-Scott, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (2004-2014), phát biểu trong một cuộc họp với các đồng nghiệp năm 2010: “Giang Trạch Dân, bấy giờ là lãnh đạo ĐCSTQ, coi đây là mối đe dọa đối với vị thế của ông ta”.

Tiến sỹ Torsten Trey, Giám đốc điều hành của DAFOH, cho biết ở thời điểm cuộc bức hại vừa diễn ra, quốc tế đã không đưa ra phản ứng rõ ràng để phản đối hành động của chính quyền Trung Quốc, việc này đã dẫn tới cuộc diệt chủng “âm thầm” nhắm vào các học viên Pháp Luân Công. Mổ cướp nội tạng là một trong những tội ác nằm trong chiến dịch này.

Mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc là một hành động thực hiện bởi chính quyền, cưỡng chế các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng của họ, theo Tiến sỹ Glynn Gilcrease III, một bác sỹ tại khoa ung bướu Đại học Y khoa Utah. Mục đích của việc này là nhằm mưu lợi trong ngành công nghiệp cấy ghép tỷ đô của Trung Quốc.

Tiến sỹ Trey đã chứng minh việc mổ cướp nội tạng sống là một tội ác diệt chủng của ĐCSTQ. Đầu tiên, ông đưa ra các số liệu chính thức của ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc, những con số này đã tăng đột biến kể từ năm 2006. Sau đó ông tiếp tục nêu lên các dẫn chứng để cho thấy rằng những con số này không phản ánh sự thật. “Họ đang che giấu điều gì đó”, Tiến sỹ Trey nói.

Tái hiện cảnh mổ cướp nội tạng và thu thập chữ kí phản đối mổ cướp nội tạng thực hiện bởi Tổ chức Ân xá Quốc tế Cardiff (Ảnh: Minghui.org)

Bằng chứng cho thấy, từ năm 2000, đã có một sự gia tăng rõ rệt trong cơ sở hạ tầng được sử dụng cho cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc. Số giường bệnh và số lượng đội ngũ y bác sỹ trong lĩnh vực cấy ghép tăng vọt. Doanh số bán ra của thuốc chống thải ghép cũng tăng mạnh.

Trong khi số liệu thống kê chính thức của chính quyền Trung Quốc về số lượng ca cấy ghép dao động trong khoảng 9.000 đến 10.000 ca mỗi năm, báo cáo của một số bệnh viện Trung Quốc cho biết, mỗi bệnh viện thực hiện khoảng 1.000 ca cấy ghép một năm. Số bệnh viện thực hiện cấy ghép mà chính quyền Trung Quốc công bố dừng lại ở con số 173 bệnh viện; trên thực tế con số này còn cao hơn rất nhiều, các chuyên gia phương Tây cho biết.

Trong bộ phim tài liệu Hàn Quốc được thực hiện bởi Chosun TV, nhân viên tại một bệnh viện Trung Quốc đã mô tả cách một ca cấy ghép nội tạng được thực hiện ở Trung Quốc vào tháng 10/2017.

Bệnh viện Trung tâm Số 1 ở Thiên Tân được nhắc đến trong bộ phim tài liệu của TV Chosun. Đây là nơi nhiều người Hàn Quốc du lịch ghép tạng. (Ảnh: The Epoch Times)

Theo người này, một ca ghép thận tại Trung Quốc có giá 150.000 USD. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân cần gấp, họ có thể trả thêm tiền và được cấy ghép nội tạng sớm hơn. Một quả thận thường mất khoảng hai tuần, tuy thế, một người gần đây đã phải chờ đợi bảy tuần vì họ cần cả thận và tuyến tụy.

Thời gian chờ đợi trung bình cho một quả thận ở Hoa Kỳ, theo Quỹ thận quốc gia, là từ 3-5 năm, hoặc lâu hơn ở một số tiểu bang.

Tiến sỹ Jessica Russo, một nhà tâm lý học tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia, đã chỉ ra rằng Trung Quốc đang che giấu sự thật về thu hoạch nội tạng cưỡng bức vì họ lo sợ phản ứng của thế giới.

Năm 2018, Pháp Luân Công được hàng trăm triệu người trên giới tin theo nhưng lại vẫn phải chịu đàn áp ở Trung Quốc. Ảnh chụp học viên Pháp Luân Công luyện công tại Đài tưởng niệm Washington, Mỹ ngày 19/7/2018. (Ảnh: Mark Zou / Epoch Times)

Tiến sỹ Russo mô tả cách mà chính quyền Trung Quốc cố gắng bình thường hóa tội ác diệt chủng tàn nhẫn mà họ đã thực hiện đối với học viên Pháp Luân Công. Theo bà, chính quyền Trung Quốc biết rằng chiến dịch của họ nhằm tiêu diệt một môn khí công tâm linh vốn an hòa, chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối của thế giới, vì vậy họ đã đi tìm lời khuyên từ một công ty quan hệ công chúng phương Tây. Lời khuyên mà họ nhận được là gì? Tuyên truyền về Pháp Luân Công như một giáo phái.

Chiến lược này bao gồm lợi dụng các phương tiện truyền thông phương Tây để tuyên truyền phỉ báng Pháp Luân Công, kết hợp với tuyên truyền trong nội địa Trung Quốc, tương tự cách mà Đức Quốc Xã đã sử dụng để chống lại người Do Thái, theo lời mô tả của Tiến sỹ Russo.

Việc chính quyền Trung Quốc cố gắng bôi nhọ Pháp Luân Công không phải hành động ngẫu nhiên, Tiến sỹ Russo cho rằng, các nguyên tắc hành xử mà Pháp Luân Công hướng con người tin theo: Trung thực, từ bi và khoan dung (Chân – Thiện – Nhẫn) vốn đi ngược lại với những gì ĐCSTQ vẫn hành xử.

Tiến sỹ Gilcrease dẫn lời nhà vật lý học Arthur Caplan thuộc khoa y trường Đại học New York: “Tranh luận về việc liệu tội ác giết người cướp nội tạng có đang diễn ra ở Trung Quốc hay không là không thiết thực. Câu hỏi đặt ra là, liệu chúng ta có tiếp tục để nó diễn ra hay không.”

Tuy nhiên, phương thức tiếp cận để giải quyết một tội ác chưa từng có tiền lệ như mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc có thể không rõ ràng. Tiến sỹ Gilcrease nói: “Tội ác này rất mới và đặc thù, vì thế chúng ta vẫn chưa có chính sách cụ thể để giải quyết.”

Tiến sỹ Gilcrease khuyến cáo các tổ chức của Hoa Kỳ nên ngừng đào tạo các bác sỹ Trung Quốc trong lĩnh vực cấy ghép, đồng thời cải cách luật pháp, bệnh nhân phải nêu rõ địa điểm cũng như người thực hiện cấy ghép nội tạng cho họ. Các quốc gia nên xem xét để ban hành các bộ luật tương tự Israel và Đài Loan nhằm chống lại sự phát triển của ngành du lịch nội tạng.

Cũng trong ngày này, Phó Tổng thống Mike Pence nhấn mạnh tự do tín ngưỡng là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ. Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cũng đưa ra lời kêu gọi chính phủ các nước trở thành đồng minh của Hoa Kỳ trong công cuộc thúc đẩy tự do tín ngưỡng toàn cầu.

Về việc lời tuyên bố này có ý nghĩa như thế nào trong chấm dứt tội ác mổ cướp nội tạng, Tiến sỹ Trey cho biết trước tiên Hoa Kỳ cần phải đưa ra một quan điểm rõ ràng trước những hành động của chính quyền Trung Quốc. Sau đó, phải có một cam kết hành động cụ thể.

Tiến sỹ Russo nhấn mạnh, “Nếu chúng ta không hành động để chấm dứt tội ác này, thì chúng ta sẽ trở thành một kẻ đồng lõa trong đó.”

RELATED ARTICLES

Tin mới