Saturday, May 11, 2024
Trang chủĐàm luậnUkraine phải thu hồi quả địa cầu và xin lỗi nhân dân...

Ukraine phải thu hồi quả địa cầu và xin lỗi nhân dân Việt Nam!

Mấy ngày nay người dân Việt Nam hết sức phẫn nộ khi thấy trên thị trường xuất hiện quả địa cầu kéo lãnh thổ Trung Quốc phủ các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam.

Một công ty của Ukraine sản xuất quả địa cầu này. Trên quả địa cầu này phần diện tích của các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn và nhiều tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam bị đưa vào lãnh thổ Trung Quốc. Người đân Việt phẫn nộ vì bản đồ chính trị của Việt Nam đã bị phần bản đồ tiệp màu với lãnh thổ Trung Quốc lấn vào hầu như toàn bộ vùng Đông Bắc.

Không chỉ có các tỉnh như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, các tỉnh ở sâu trong lãnh thổ Việt Nam như Thái Nguyên, Bắc Giang cũng bị “kéo” vào Trung Quốc.

Thật nguy hiểm, trên quả địa cầu này hoàn toàn không có hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Quả địa cầu có xuất xứ từ Ukraine. Nó được rao bán trên một trang web mua hàng trực tuyến của nước này. Công ty sản xuất và phân phối những quả địa cầu này có tên ГЛОБУС ПЛЮС (Globus Plus). Địa chỉ pháp lý được công ty Globus Plus đăng ký ở Ukraine. Trên trang web bán hàng của công ty Globus Plus hiện đang đăng tải thông tin và rao bán ở chế độ mua và thanh toán điện tử với số lượng không giới hạn các quả địa cầu dạng để bàn với kích thước từ 160 mm đến 260 mm với giá niêm yết từ 63 đến 175 Hryvnia (tương đương từ 56.700 đến 152.700 VNĐ).

Mặc dù sản xuất quả địa cầu với những sai phạm rất lớn, ảnh hưởng đến an ninh, chính trii củaViệt Nam, nhưng trong thời gian quatrong phần phản hồi ý kiến của khách hàng, không xuất hiện ý kiến nào phản ánh về việc công ty này in ấn và phát hành hết sức bậy bạ.

Tìm kiếm các bài báo bằng tiếng địa phương và tiếng Nga phản ánh Globus Plus cung cấp thông tin sai lệch trên của địa cầu chính trị về lãnh thổ và chủ quyền quốc gia Việt Nam cũng không nhận được bất cứ kết quả nào. Cho đến ngày 24/8/2018 trên trang web https://globusplus.com.ua/ sản phẩm vẫn tiếp tục được bán với số lượng không giới hạn.

Rõ ràng việc sản xuất ra nững quả địa cầu vô lối nêu trên không phải việc làm vô tình của Ukraine! Đứng sau công ty này là ai, thậm chí họ là các thế lực của quốc gia nào? Điều này cần phải làm rõ và vạch mặt. Đã sang thời kì cách mạng mới. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đang phát triển như vũ bão,vậy mà một công ty của một quốc gia có vị trí địa lí khá xa Việt Nam vì lí do gì đã đưa bàn tay lông lá can thiệp thô bạo vào tình hình chính trị của một đất nước đang ổn định và phát triển ở Đông Nam Á? Đặc biệt là trong tình hình các nước ASEAN, đang hết sức tích cực duy trì hòa bình ổn định trên Biển Đông, khẳng đinh VIệt Nam có chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với một quả địa cầu được sản xuất cẩu thả và vô trách nhiệm như vậy, thử hỏi nhà sản xuất từ Ukraine này có hình dung nổi họ đang khiến bao nhiêu trẻ em (và người tiêu dùng Ukraine nói chung) có nhận thức sai lệch về chủ quyền, lãnh thổ quốc gia của Việt Nam? Có bao nhiêu trường học đang “vô tình” phải sử dụng quả địa cầu này để hàng ngày giáo dục các em học sinh về bản đồ chính trị thế giới?

Đề nghị bạn đọc, nhất là những người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Ukraine cung cấp thêm thông tin để toà soạn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm vụ việc nghiêm trọng này!

RELATED ARTICLES

Tin mới