Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ sẽ áp thêm thuế nhập khẩu mặt hàng bánh xe thép...

Mỹ sẽ áp thêm thuế nhập khẩu mặt hàng bánh xe thép TQ

Bộ thương mại Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai (27/8) rằng đã đưa ra kết luận sơ bộ về việc các bánh xe thép nhập khẩu từ Trung Quốc mà đã được Bắc Kinh trợ cấp ở mức 58,75% đến 172,51%, thì sẽ bị áp thêm thuế nhập khẩu, theo Reuters.

“Theo quyết định này, Bộ Thương mại sẽ hướng dẫn Hải quan và lực lượng Biên phòng thu thập thông tin tiền ký quỹ (tiền đặt cọc) của những công ty nhập khẩu bánh xe thép từ Trung Quốc dựa trên các mức trợ giá [của Bắc Kinh]”, bộ này cho biết.

Theo ước tính, tổng giá trị nhập khẩu bánh xe thép của Hoa Kỳ từ Trung Quốc năm 2017 là 388 triệu đô la.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra dựa trên các khiếu nại của các công ty nhập khẩu thép về việc các công ty xuất khẩu thép Trung Quốc được trợ giá. Trong một tuyên bố, bộ này cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 7/1/2019.

Bộ Thương mại đã kết luận sơ bộ mức trợ cấp mà các hãng sản xuất bánh xe thép được chính phủ Trung Quốc trợ giá, cụ thể, Tập đoàn bánh xe Xiamen Sunrise được trợ giá 58,75%, Công ty Công nghiệp Thượng Hải Yata là 172,51%, của các nhà sản xuất và xuất khẩu khác của Trung Quốc là 58,75%.

RELATED ARTICLES

Tin mới