Monday, May 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ bỏ giới hạn cổ phần nước ngoài trong ngân hàng

TQ bỏ giới hạn cổ phần nước ngoài trong ngân hàng

Trung Quốc vừa chính thức dỡ bỏ quy định giới hạn cổ phần mà nhà đầu tư nước ngoài được phép nắm giữ trong các ngân hàng và công ty quản lý tài sản ở nước này.

Đây được xem là động thái cụ thể hóa tuyên bố mở rộng cửa ngành tài chính trị giá 40.000 tỉ USD do Bắc Kinh công bố trước đó, theo Bloomberg. Ủy ban Giám sát bảo hiểm và ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) nhấn mạnh từ nay, các tổ chức tài chính nước ngoài “sẽ được đối xử như các đồng nghiệp Trung Quốc”. Trước đó, một tổ chức tài chính nước ngoài chỉ được phép nắm giữ tối đa 20% cổ phần trong các ngân hàng Trung Quốc và một nhóm nhà đầu tư được mua 25%.
Theo dữ liệu của CBIRC, các ngân hàng nước ngoài nắm giữ 2.900 tỉ nhân dân tệ (420,1 tỉ USD) trị giá tài sản ở Trung Quốc vào cuối năm 2016, và năm ngoái, họ kiếm được 12,8 tỉ nhân dân tệ, chưa tới 1% tổng số lợi nhuận của các đối tác Trung Quốc. Sau khi xóa bỏ giới hạn nói trên, một số chuyên gia dự đoán lợi nhuận của các ngân hàng nước ngoài đầu tư vào Trung Quốc sẽ tăng hơn 10 lần vào năm 2030.
RELATED ARTICLES

Tin mới