Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga, Hàn Quốc nhất trí lập đường dây liên lạc không quân

Nga, Hàn Quốc nhất trí lập đường dây liên lạc không quân

Không quân Nga, Hàn Quốc sẽ duy trì liên lạc thường xuyên nhằm ngăn chặn tình trạng máy bay Moskva vi phạm vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Seoul.

Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk và người đồng cấp Nga Alexander Fomin đạt được thỏa thuận trên trong cuộc đối thoại chiến lược tại Moskva ngày 28/8, Yonhap hôm nay đưa tin.

Hồi tháng 7, hai máy bay quân sự của Nga được cho là vi phạm ADIZ của Hàn Quốc 4 lần và rời đi sau khi nhận được cảnh báo. Giới quan sát cho biết các máy bay Nga có thể đã bay vào khu vực này nhằm thực hiện những chiến dịch huấn luyện đường dài hoặc thăm dò và kiểm tra phản ứng của các quốc gia láng giềng.

Quan chức quân sự hai nước cũng nhất trí nâng tầm đối thoại chiến lược lên cấp thứ trưởng và tăng cường nền tảng thể chế cho hoạt động trao đổi và hợp tác quốc phòng song phương. Trong cuộc thảo luận, thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc kêu gọi Nga ủng hộ những nỗ lực ngoại giao nhằm đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Thứ trưởng Nga nhấn mạnh Moskva sẽ tích cực ủng hộ các nỗ lực của Seoul đối với hòa bình và ổn định tại khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới