Tuesday, May 7, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNgôi chùa bị cải tạo thành nơi ủng hộ chính quyền TQ...

Ngôi chùa bị cải tạo thành nơi ủng hộ chính quyền TQ ở Đài Loan bị tháo dỡ

Ngôi chùa Phật giáo ở Đài Loan bị một nhà thầu xây dựng lừa chuyển đổi thành nơi phục vụ cho nhóm người ủng hộ chính quyền Trung Quốc đã bị nhà chức trách của huyện Chương Hóa phá dỡ vào hôm nay (26/9).

Một đội tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép đã dùng máy ủi phá dỡ 5600 m2 các hạng mục xây dựng trái phép tại ngôi chùa phật giáo Bích Vân Thiền Tự ở thị trấn Nhị Thủy, huyện Chương Hóa, Đài Loan.

Công trình này được xây dựng bởi một người có tên là Ngụy Minh Nhân, ông này được cho là đã lừa đảo các ni cô của Bích Vân Thiền Tự, khiến những người tu hành tại ngôi chùa này vướng vào một khoản nợ lớn và sau đó phải đồng ý nhượng quyền sở hữu ngôi chùa cho ông Ngụy.

Ông Ngụy đã cải tạo ngôi chùa thành địa điểm phục vụ cho các hoạt động của những người ủng hộ chính quyền Trung Quốc.

Ông Ngụy, 60 tuổi, là một sỹ quan quân đội về hưu, và là một nhà thầu xây dựng, sau khi chiếm quyền sở hữu ngôi chùa và buộc các ni cô rời đi, ông đã cho sửa chữa lại ngôi chùa và đổi tên thành “Cơ sở giáo dục lòng yêu nước theo tư tưởng xã hội chủ nghĩa ở tỉnh Đài Loan, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, và treo phía ngoài ngôi chùa lá cờ của của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cùng với chân dung của Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và Tập Cận Bình.

Vấn đề này đã được phương tiện truyền thông ở địa phương của Đài Loan đưa tin hồi tháng Tư, tờ New York Times cũng đã đưa tin vào tuần trước và mô tả ngôi chùa này là “nỗi nhục của Đài Loan”, tuy nhiên tới hôm nay việc phá dỡ mới diễn ra.

Khi đội tháo dỡ tới, ông Ngụy và các thành viên của nhóm Những người yêu nước Trung Quốc đã gỡ bỏ cờ và chân dung của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Trước đây các ni cô của Bích Vân Thiền Tự từng thuê ông Ngụy cải tạo ngôi chùa, nhưng theo cách nào đó ông này đã đưa các ni cô vào một cái bẫy nợ 3,2 triệu đô la tiền xây dựng, một con số quá lớn để có thể hoàn trả, vì vậy các ni cô buộc phải gán quyền sở hữu ngôi chùa cho ông chủ thầu xây dựng này vào năm 2012.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới