Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCuộc hội đàm được lên lịch giữa quan chức cấp cao Mỹ-Triều...

Cuộc hội đàm được lên lịch giữa quan chức cấp cao Mỹ-Triều bị trì hoãn

Cuộc hội đàm tại Hoa Kỳ đã được lên lịch giữa Ngoại trưởng Mỹ với phái viên cao cấp của Triều Tiên đã bị hoãn lại, theo AP.

Trong một thông báo ngắn gọn hôm thứ Tư (7/11), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay cuộc họp giữa các quan chức Mỹ-Triều sẽ được nối lại “khi lịch trình của chúng tôi cho phép”. Hiện chưa rõ lý do tại sao cuộc họp bị trì hoãn. Phương tiện truyền thông Triều Tiên cũng không đề cập tới cuộc gặp được chờ đợi này.

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ đến New York vào thứ Năm để gặp gỡ Phó Chủ tịch Bắc Hàn Kim Yong Chol. Trước khi bị trì hoãn, cuộc họp giữa hai quan chức hàng đầu Mỹ-Hàn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những bước tiến mới trong việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Đáng chú ý, nó diễn ra sau chuyến thăm được xem là mang lại những kết quả tích cực của ông Pompeo tới Bình Nhưỡng hồi đầu tháng trước, cũng như các kết quả khả quan của thượng đỉnh liên Triều hồi cuối tháng 9.

Phản ứng trước thông tin này, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói sẽ cho công bố quan điểm của Seoul về cuộc họp bị trì hoãn.

Thứ Sáu tuần trước (2/11), Bắc Hàn đã ra tuyên bố chỉ trích Hoa Kỳ vì Washington vẫn cho tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng và ám chỉ rằng sẽ quay trở lại tiếp tục chương trình hạt nhân của mình.

Nhiều nhà quan sát, đặc biệt là những người thuộc các đảng đối lập với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in luôn, đặt ra nghi ngờ đối với “thành ý” giải trừ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, họ cho rằng Bình Nhưỡng xuống thang trong thời gian qua là do không chịu được sức ép từ Mỹ và đồng minh.

RELATED ARTICLES

Tin mới