Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên phá hủy 10 trạm gác tại biên giới với Hàn...

Triều Tiên phá hủy 10 trạm gác tại biên giới với Hàn Quốc

Triều Tiên đã cho nổ 10 trạm gác ở Khu Phi quân sự (DMZ) vào ngày 20/11 theo thỏa thuận giảm căng thẳng với Hàn Quốc, theo AFP.  

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, phía Triều Tiên thông báo sẽ giật sập 10 trạm gác gần như đồng thời. Các binh sĩ Hàn Quốc đã “chứng kiến và xác nhận các trạm gác bị phá hủy hoàn toàn vào thời gian được thông báo từ trước”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này cũng đang trong quá trình phá hủy 10 trạm gác tại khu DMZ.

Theo hãng tin Yonhap, Triều Tiên có nhiều cơ sở quân sự tại khu DMZ hơn, bao gồm các công trình trên mặt đất và dưới lòng đất. Việc phá hủy 10 trạm gác sẽ khiến Bình Nhưỡng còn khoảng 150 cơ sở tại khu DMZ, trong khi con số này bên phía Seoul là 50.

Động thái trên tuân theo những thỏa thuận đã đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018.

Những thỏa thuận trên cũng bao gồm cắt giảm số lượng binh sĩ của mỗi bên tại Làng Đình chiến Panmunjom xuống còn 35 người không được trang bị vũ khí. Quân đội 2 miền Triều Tiên hồi đầu tháng 10 cũng bắt đầu dỡ bỏ mìn xung quanh DMZ và có kế hoạch rút toàn bộ vũ khí khỏi Khu vực An ninh Chung (JSA) tại DMZ.

RELATED ARTICLES

Tin mới