Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Trump nói người Mỹ sẽ nổi dậy nếu đảng Dân Chủ...

Ông Trump nói người Mỹ sẽ nổi dậy nếu đảng Dân Chủ cố buộc tội ông

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Tổng thống Donald Trump nói rằng “người dân Mỹ sẽ nổi dậy” nếu ông bị luận tội bởi những người thuộc đảng Dân chủ đang thao túng Hạ Viện, theo Western Journal.

Phóng viên của Reuters đã gặp Tổng thống Trump vào thứ Ba (11/12) để thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền trong Phòng Bầu dục.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Trump nói rằng ông không quá quan tâm đến các chủ đề buộc tội ông mà những nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ đang thảo luận ở Hạ viện.

“Sẽ khó để buộc tội một người nào đó không làm điều gì sai trái, trong khi người đó đã tạo ra một nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”, ông Trump nói. “Tôi nghĩ rằng người dân sẽ nổi dậy nếu điều đó [việc buộc tội] xảy ra”, ông Trump nhận định.

Tuần trước, các công tố viên liên bang ở New York đã cáo buộc ông Trump vi phạm luật tài chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016 khi chỉ đạo luật sư của mình, Michael Cohen, chi tiền cho hai phụ nữ để ngăn họ không nói những thông tin bất lợi cho ông.

Đảng Dân chủ tuyên bố đây là một hành vi phạm tội không thể chối cãi. Mặc dù vậy, ông Trump nói rằng các khoản chi trả đó không nằm trong số các khoản đóng góp ủng hộ ông tranh cử tổng thống.

“Thứ nhất, nó không nằm trong khoản đóng góp cho chiến dịch [tranh cử]”, ông nói. “Nếu điều đó là thật đi chăng nữa, thì nó chỉ là vấn đề dân sự, và thậm chí nếu nó đúng là vấn đề dân sự, thì chúng tôi không làm sai bất cứ điều gì. Đúng không?”.

Tổng thống Trump nói với Reuters rằng ông sẽ sẵn sàng làm việc với các thành viên của Hạ viện. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn nếu họ cố gắng theo đuổi các cuộc điều tra chống lại ông.

“Chúng tôi đang tiến vào một trong hai con đường”, ông nói. “Chúng tôi hoặc sẽ bắt đầu các kế hoạch của mình và họ sẽ quấy rối tổng thống, hoặc chúng tôi sẽ thông qua được một lượng lớn các văn bản luật khi hợp tác với nhau [giữa Cộng Hòa và Dân Chủ]. Không có con đường thứ ba”.

Reuters sau đó đã cố gắng chuyển sang chủ đề về cáo buộc các thành viên chiến dịch Trump thông đồng với Nga nhằm thu thập thông tin bất lợi về bà Hilary Clinton.

“Chuyện bạn nói là chuyện hoang đường”, ông Trump nói với phóng viên Reuters. Tiếp theo ông chủ Nhà Trắng nói về bà Hillary Clinton.

Ông Trump chỉ ra rằng những người điều tra đã tìm kiếm bằng chứng về việc cộng sự của ông thông đồng với Nga trong hai năm qua, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ điều gì khuất tất.

“Anh thấy đấy, họ đã tìm kiếm trong hai năm về sự thông đồng [với Nga]”, ông nói. “[Thế mà] không hề có kết luận nào”.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới