Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThông điệp năm mới của ông Tập: TQ đối mặt với đổi...

Thông điệp năm mới của ông Tập: TQ đối mặt với đổi thay chưa từng thấy trong 100 năm

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với những đổi thay chưa từng thấy trong 100 năm qua vào năm nay, 2019.

Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu trước thềm năm mới 2019, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, Tốc độ cải cách của Trung Quốc sẽ không “trì trệ” và cánh cửa của đất nước sẽ mở rộng hơn nữa.

Ông Tập cho biết, trong năm qua, Trung Quốc đã thúc đẩy hơn 100 biện pháp cải cách quan trọn.

Trong năm 2018, ông Tập đã nhiều lần thể hiện sự cam kết của mình đối với công cuộc cải cách, khi Trung Quốc đánh dấu 40 năm cải cách và mở cửa trong bối cảnh thương chiến với Mỹ đang diễn ra. Mặc dù không đề cập trực tiếp tới cuộc chiến thương mại nhưng ông Tập nhấn mạnh rằng, năm 2019 sẽ mang tới “những cơ hội và thách thức”.

“Khi chúng ta mở mắt để nhìn ra thế giới, chúng ta phải đối mặt với những đổi thay lớn lao, những đổi thay chưa tàng thấy trong 100 năm qua”, ông Tập nói.

“Dù tình hình thế giới có thay đổi như thế nào thì sự tự tin và quyết tâm bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc cũng sẽ không thay đổi. Sự chân thành và thiện chí đối với việc duy trì hòa bình thế giới và thúc đẩy phát triển của Trung Quốc sẽ không thay đổi”.

RELATED ARTICLES

Tin mới