Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ ra mắt tàu chiến không người lái

TQ ra mắt tàu chiến không người lái

Tàu JARI được điều khiển từ xa, mang các vũ khí, khí tài hiện đại để thực hiện chức năng không thua kém tàu khu trục cỡ lớn.

Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc ngày 18/2 lần đầu trưng bày mẫu tàu chiến mặt nước không người lái mới tại triển lãm quân sự IDEX-2019 đang diễn ra tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), theo Defense News.

Mẫu tàu mới có tên JARI nặng 20 tấn, dài 15m. Dù có kích thước nhỏ hơn nhiều so với tàu khu trục Type-055 đang biên chế trong hải quân Trung Quốc, JARI được cho là vẫn có thể thực hiện các nhiệm vụ săn ngầm, chống tàu mặt nước và phòng không như một khu trục hạm thực sự.

Tàu được trang bị hệ thống cảm biến quang điện tử ở đỉnh tháp, radar mảng pha, thiết bị thủy âm, 8 ống phóng thẳng đứng, một ống phóng ngư lôi, một pháo gắn phía mũi tàu và một dàn phóng rocket.

Video giới thiệu sản phẩm cho biết JARI có thiết kế dạng module, có thể thay đổi hình dạng để phục vụ các nhiệm vụ khác nhau. Tốc độ của tàu đạt gần 80 km/h, tầm hoạt động hơn 900 km.

Khi công bố thiết kế tàu tại một triển lãm ở châu Phi vào năm 2018, đại diện nhà sản xuất cho biết tàu có thể được điều khiển từ một trạm chỉ huy đặt trên đất liền, hoặc từ tàu mẹ nhưng không tiết lộ hình thức liên lạc cụ thể.

RELATED ARTICLES

Tin mới