Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ đề nghị Liên Hợp Quốc giảm nhẹ trừng phạt với Triều...

TQ đề nghị Liên Hợp Quốc giảm nhẹ trừng phạt với Triều Tiên

Trung Quốc cho rằng, đã đến lúc Liên Hợp Quốc xem xét việc thảo luận các điều khoản có thể đảo ngược trong Nghị quyết trừng phạt đối với Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tuần tới. Với mong muốn Hội nghị đạt được tiến triển tích cực, Trung Quốc cho rằng, đã đến lúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét việc thảo luận các điều khoản có thể đảo ngược trong Nghị quyết trừng phạt đối với Triều Tiên.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến khả năng giảm nhẹ các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên, Bắc Kinh cũng cho rằng, đã đến lúc xem xét các điều khoản đảo ngược trừng phạt như một hành động thiết thực hỗ trợ cho tiến trình giải quyết các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng chiều 21/2 nhấn mạnh: “Trung Quốc luôn cho rằng, các bên liên quan cần thực thi toàn diện, đầy đủ và chuẩn xác Nghị quyết liên quan tới Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo đó, tiến hành trừng phạt và thúc đẩy dàn xếp chính trị đều là những yêu cầu mà Nghị quyết đưa ra. Trước tình hình hiện nay, Trung Quốc cho rằng, Hội đồng Bảo an cần xem xét việc khởi động tiến trình thảo luận các điều khoản đảo ngược, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với tiến trình dàn xếp chính trị bằng những hành động thực tế”.

Ông Cảnh Sảng cũng khẳng định, Trung Quốc ủng hộ Mỹ và Triều Tiên duy trì đối thoại, đồng thời mong muốn cuộc gặp Thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo hai nước tại Hà Nội sẽ diễn ra thuận lợi và đạt được những kết quả tích cực, tạo động lực mới cho tiến trình phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới