Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTướng quân đội Trung Quốc thân Giang Trạch Dân bị kết án...

Tướng quân đội Trung Quốc thân Giang Trạch Dân bị kết án chung thân

Các cuộc đàm phán chiến tranh thương mại Mỹ – Trung đang diễn ra sôi nổi, ngay trước thềm hai phiên họp quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào tháng 3. Trong bối cảnh đó, những động thái căng thẳng tiếp tục diễn ra ở Trung Nam Hải – nơi tập trung các cơ quan đầu não của chính quyền Trung Quốc.

Ngày 20/2, thượng tướng Phòng Phong Huy, nguyên Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân, cựu Ủy viên Quân ủy Trung ương ĐCSTQ, đã bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, đi hối lộ, trong khi khối tài sản kếch xù của ông không chứng minh được nguồn gốc.

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 20/2, ông Phòng, năm nay 67 tuổi, bị kết án tù chung thân, bị tước bỏ tất cả các quyền lợi chính trị đến cuối đời, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân, cùng tất cả tiền bạc và tang vật mà ông Phòng nhận hối lộ.

Vào ngày 9/1/2018, chính quyền Trung Quốc lần đầu tiên tuyên bố ông Phòng đã bị cách chức điều tra, nhưng không tiết lộ tình tiết cụ thể về hành vi đi hối lộ và nhận hối lộ của ông.

Vào ngày 16/10/2018, các cơ quan truyền thông chính thức của ĐCSTQ đưa tin, ông Phòng đã bị trục xuất khỏi đảng, đã bị bắt giam để thụ án.

Các nguồn tin cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 6/2007 đến tháng 10/2009, ông Phòng đã kiếm bộn tiền từ việc bán đất sản xuất của quân đội, gồm cả đất bệnh viện 292, bán được 4,7 tỷ nhân dân tệ (hơn 16,2 nghìn tỷ đồng). Ông Phòng còn chỉ huy cấp dưới phá hủy hàng chục tòa nhà trong khu quân sự Bắc Kinh và đã chi gần 1 tỷ nhân dân tệ tại khu Thạch Cảnh San ở Bắc Kinh để xây dựng khách sạn Hoa Bắc năm sao sang trọng nhất trong khu vực. 

Ông Phòng Phong Huy có mối quan hệ mật thiết với “những lão hổ trong quân đội” thuộc vây cánh Giang Trạch Dân, gồm hai nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu, và ông Trương Dương, cựu Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị Quân ủy Trung ương ĐCSTQ. Vào ngày 23/11/2017, ông Trương Dương đã tự vẫn trong quá trình điều tra.

RELATED ARTICLES

Tin mới