Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên tố Mỹ âm mưu tiến hành 'chiến tranh sinh hóa'

Triều Tiên tố Mỹ âm mưu tiến hành ‘chiến tranh sinh hóa’

Triều Tiên cho rằng Mỹ đang lợi dụng Hàn Quốc để chuẩn bị cho cuộc chiến sinh hoá chống lại Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm qua cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã mở rộng ngân sách năm 2019 cho Cổng Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) và Chương trình Nhận dạng mối đe doạ tích hợp (JUPITR), nhằm tiến hành các cuộc thử nghiệm tấn công sinh học ở Hàn Quốc nhắm vào Triều Tiên, gọi là “kế hoạch chiến tranh sinh hoá”.

Trong một bài bình luận, báo Triều Tiên Minju Choson cũng cáo buộc động thái của Mỹ nhằm biến Hàn Quốc thành một “bãi thử nghiệm lớn” chiến tranh sinh hóa và gieo rắc thảm hoạ cho người dân bán đảo Triều Tiên.

“Điều đáng lo ngại hơn là Mỹ đang thúc đẩy một kế hoạch chiến tranh sinh hoá cùng các cuộc diễn tập chiến tranh khác nhau chống lại Triều Tiên, bất chấp không khí hoà giải trên bán đảo”, bài bình luận viết. Tờ báo khẳng định đây là một “ý đồ ghê tởm” của Mỹ nhằm gây căng thẳng tình hình bán đảo Triều Tiên, và việc Washington dùng sức mạnh để gây áp lực cho Bình Nhưỡng vẫn không thay đổi.

Các cáo buộc của báo chí Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh cuộc đàm phán về phi hạt nhân hoá giữa Washington và Bình Nhưỡng đi vào ngõ cụt sau khi Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tháng trước kết thúc mà không đạt được thoả thuận chung.

Hồi đầu tháng, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định nếu Triều Tiên không phi hạt nhân hoá, Mỹ sẽ siết chặt thêm các lệnh cấm vận đối với quốc gia Đông Á. Tuy nhiên, hôm 22/3, Tổng thống Trump lại gây chú ý khi tuyên bố rút các biện pháp trừng phạt bổ sung với Triều Tiên, cho hay mình yêu quý lãnh đạo Kim Jong-un và không nghĩ các biện pháp này là cần thiết.

RELATED ARTICLES

Tin mới