Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThiên không thời, địa không lợi, nhân không hòa khiến buổi duyệt...

Thiên không thời, địa không lợi, nhân không hòa khiến buổi duyệt binh quốc tế kỷ niệm thành lập hải quân của TQ thất bại thảm hại

Chuẩn bị hoành tráng, tuyên truyền rầm rộ, song thời tiết xấu,sương mù dày đặc bất ngờ xuất hiện đã khiến cho buổi duyệt binh quốc tế kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hải quân của TQ thất bại thảm hại, tiêu tán mọi tính toán của nước này.

Thời tiết xấu khiến đứng trên boong tàu sân bay Liên Ninh ở mũi tàu cũng không thể nhìn thấy đuôi tàu. Nguồn: CGTN

Ngày 23/4, quân đội Trung Quốc đã tiến hành buổi lễ duyệt binh cực lớn ngoài khơi Thanh Đảo nhân sự kiện chào mừng 70 năm ngày thành lập lực lượng hải quân.Đích thân tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tời tham dự buổi lễ. Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, Trung Quốc đã lên kế hoạch từ rất lâu. Nước này đã mời nhiều lực lượng hải quân nước ngoài cử chiến hạm tới dự. Đồng thời với vị thế nước chủ nhà, Bắc Kinh huy động tới hàng chục tàu mặt nước, tàu ngầm, máy bay gồm tàu sân bay “Liêu Ninh”, khu trục hạm cỡ lớn Type 055, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094A… Khu trục hạm Type 052D số hiệu 117 mang tên “Tây Ninh” được lựa chọn làm soái hạm để đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình duyệt đội hình tàu chiến.

Tuy nhiên sát giờ diễn ra lễ duyệt binh, một “sự cố” không ngờ đã tới khiến cho buổi lễ bị dời lại tới 1 tiếng đồng hồ. Đó chính là thời tiết bất chợt có mưa phùn và sương mù dày đặc, khiến cho tầm nhìn bị giảm xuống còn chưa tới 1 km. Sau thời gian chờ đợi và cảm thấy tình hình khí tượng không có chuyển biến, buổi lễ vẫn bắt buộc phải tiến hành trong điều kiện ngập sương khói. Theo mô tả trên boong tàu sân bay “Liên Ninh” thì đứng ở mũi tàu cũng không thể nhìn thấy đuôi tàu. Đương nhiên là màn trình diễn của máy bay chiến đấu hải quân cũng bị hủy bỏ.

Với tình hình thời tiết như trên, rõ ràng buổi lễ long trọng mà hải quân Trung Quốc ấp ủ bấy lâu nay như một dịp để phô trương sức mạnh quân sự đã bị thất bại năng nề. Thậm chí những hiệu ứng về truyền hình theo như chủ ý tuyên truyền của Trung Quốc cũng không thể đạt được.

Trước đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) lần đầu tiên đã phát sóng hình ảnh cận cảnh kết cấu bên trong của tàu sân bay Lớp 001A do nước này tự sản xuất. rong đoạn video dài 23 giây là hình ảnh về thiết bị, thủy thủ và kỹ thuật viên trên tàu. Bên cạnh đó là cảnh hàng không mẫu hạm này di chuyển tốc độ cao trên biển. Ngoài ra, còn có cận cảnh về radar, hệ thống vũ khí trên tàu sân bay Lớp 001A. CCTV cho biết tàu sân bay Lớp 001A đã trải qua cuộc thử nghiệm trên biển lần thứ 5 trong khoảng thòi gian từ ngày 27/2 đến 5/3 ở ngoài khơi thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Tuy nhiên, tàu này cũng không thể tới tham gia buổi duyệt binh tại Thanh Đảo hôm 23/4.

RELATED ARTICLES

Tin mới