Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThử nghiệm của Triều Tiên không liên quan đến tên lửa đạn...

Thử nghiệm của Triều Tiên không liên quan đến tên lửa đạn đạo

Theo nhà phân tích quân sự Hàn Quốc Jung Da Min, vụ thử nghiệm vũ khí chiến thuật trên mặt đất ngày 18/4 của Triều Tiên không phải là tên lửa đạn đạo.

Thay vào đó, phía Hàn Quốc cho rằng nếu vụ thử nghiệm có liên quan đến bất cứ thứ gì từ tên lửa chống tăng nhỏ đến pháo binh khi thử nghiệm tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa đất đối không sẽ bị radar phát hiện. Và việc phản ứng im lặng trước cuộc thử nghiệm của Mỹ và Nhật cho thấy cuộc thử nghiệm không nằm trên radar của họ, theo Korea Times.

“Chúng tôi thực sự không thể xác nhận loại vũ khí đó là gì, vì chúng tôi chỉ đang suy đoán dựa trên hệ thống phát hiện của chúng tôi, nhưng từ những gì mà Tham mưu trưởng liên quân cho đến nay, người ta cho rằng Triều Tiên đã phát triển một loại chống tăng Spike Tên lửa dẫn đường,” Shin Jong-woo, thư ký đại diện của Diễn đàn Quốc phòng và An ninh Hàn Quốc nói.

Đợt thử nghiệm này là đợt thử vũ khí đầu tiên kể từ khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo giáo sư Viện Viễn Đông của Đại học Kyungnam Kim Dong Yub cho biết việc thử nghiệm dường như nhắm vào sự thống nhất nội bộ của xã hội Triều Tiên, trong khi lãnh đạo Kim vẫn chưa mang lại bất kỳ kết quả đáng kể nào về kinh tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới