Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTại diễn đàn hợp tác “Vành đai, con đường” lần thứ thứ...

Tại diễn đàn hợp tác “Vành đai, con đường” lần thứ thứ hai, TQ tiếp tục tìm cách ve vãn, lôi kéo Philippines

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai, con đường” lần thứ thứ hai tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp song phương với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 25/4. Trung Quốc tiếp tục tìm cách ve vãn, lôi kéo Philippines.

Những lời “đường mật” dành cho nhau

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tục giành những lời đường mật nhất cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ông Tập Cận Bình ca ngợi quan hệ song phương Trung Quốc – Philippines đã đạt được bước ngoặt tích cực, củng cố và nâng cao trong ba năm qua và đã bước vào một giai đoạn phát triển mới.Các sự kiện đã chứng minh rằng duy trì sự láng giềng tốt đẹp và tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Philippines theo kịp xu hướng lịch sử, phù hợp với kỳ vọng của người dân và là lựa chọn đúng đắn duy nhất.

“Tôi muốn sát cánh cùng Tổng thống và tiếp tục đưa ra các mối quan hệ song phương theo hướng đúng đắn từ góc độ chiến lược và dài hạn”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết. Ông kêu gọi hai bên tuân thủ định hướng chung hướng tới sự láng giềng tốt đẹp và hữu nghị, tạo ra một khuôn khổ lớn để cùng theo đuổi sự phát triển chung, phát huy trí tuệ sâu sắc về xử lý sự khác biệt và nắm bắt xu hướng chung của sự phát triển toàn cầu.Trung Quốc sẵn sàng tăng cường sức mạnh tổng hợp của các chiến lược phát triển với Philippines, tạo ra những điểm nhấn hợp tác trong khuôn khổ cùng xây dựng “Vành đai, con đường” và thúc đẩy kết nối và phát triển cho Trung Quốc và Philippines cũng như cho tất cả các nước trong khu vực.

TQ sẽ tiếp tục ủng hộ Duterte trong cuộc chiến chống ma túy

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không quên nhắc nhở “Hai nước nên tôn trọng lời hứa của mình, mang tinh thần hợp tác, duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông và tăng cường hợp tác hàng hải”. Đổi lại, “Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ nguyên nhân chính đáng của người dân Philippines trong các lĩnh vực như chống ma túy và chống khủng bố”, ông Tập nói.

Đổi lại, Philippines sẽ tuân thủ chính sách đối ngoại độc lập

Về phần mình để làm yên lòng Bắc Kinh, Tổng thống Duterte khẳng định “Trung Quốc là một người bạn lâu dài và đáng tin cậy của Philippines và Philippines sẽ tuân thủ chính sách đối ngoại độc lập”. Tổng thống Duterte cho biết ông sẽ làm việc với Chủ tịch Tập Cận Bình để vượt lên trên những xáo trộn và giữ vững niềm tin vững chắc để hợp tác thân thiện chiếm ưu thế trong quan hệ song phương. Philippines sẵn sàng xử lý đúng đắn các vấn đề hàng hải để không ảnh hưởng đến sự phát triển của quan hệ song phương, ông nói. Sau cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến ​​việc ký kết các văn bản hợp tác song phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới