Saturday, May 4, 2024
Trang chủGóc nhìn mới4 tập đoàn lớn của Đài Loan rút khỏi TQ, Việt Nam...

4 tập đoàn lớn của Đài Loan rút khỏi TQ, Việt Nam được hưởng lợi

Bốn công ty sản xuất lớn của Đài Loan gồm: Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, Inventec, Quanta Computer và Compal Electronics, đã hoặc đang bắt đầu kế hoạch rút khỏi Trung Quốc đại lục trong căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, Epoch Times đưa tin.

 Bốn nhà sản xuất Đài Loan này hiện đang chiếm 40% thị phần thị trường sản xuất máy tính và điện thoại di động được xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Tờ “Liberty Times” trích dẫn tin tức tờ Bloomberg cho biết, do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, bốn đại gia công nghệ này đang bắt đầu kế hoạch rút khỏi Trung Quốc.
Foxconn của Hon Hai gần đây đã mở rộng nhà máy sản xuất của mình ở Ấn Độ để sản xuất các mẫu iPhone cũ, trong khi nhà máy ở Wisconsin, Hoa Kỳ sẽ sản xuất máy chủ (server) và linh kiện bảng điều khiển.

Inventec gần đây đã thông tin cho biết họ dự định cải tạo vùng đất trồng lan ở Việt Nam thành nhà máy, và một số dây chuyền sản xuất khác đã được chuyển đến Malaysia và Đào Viên ở Đài Loan.

 Quanta Computer cũng quyết định quay trở lại Đào Viên để sản xuất các sản phẩm chủ lực và công ty tuyên bố sẽ thành lập một công ty con tại Thái Lan, đây được coi là động thái mở rộng thị trường Đông Nam Á đầu tiên của họ.
Còn Compal Computer quyết định chuyển một số dây chuyền sản xuất của mình trở lại Đào Viên hoặc về Việt Nam.
Những động thái này đều không có lợi cho chính quyền Trung Quốc, họ phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao của người dân Trung Quốc, hơn nữa tỷ lệ tiêu dùng mua sắm của người Trung Quốc sẽ suy giảm, nền kinh tế Trung Quốc sẽ càng ngày càng tồi tệ hơn.
RELATED ARTICLES

Tin mới