Wednesday, May 1, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiQuan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Mỹ - Triều đang...

Quan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Mỹ – Triều đang có những kênh liên lạc “mở”

Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết, vẫn đang có những đường dây liên lạc mở giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien hôm nay (29/12) cho biết, Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Triều Tiên, trong bối cảnh hạn chót Bình Nhưỡng đưa ra cho Mỹ để thay đổi quan điểm đàm phán sắp kết thúc. Tuy nhiên, ông O’Brien khẳng định, vẫn đang có những đường dây liên lạc mở giữa 2 quốc gia.

Vị quan chức Mỹ cho biết thêm, Mỹ luôn mong muốn Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, từng đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều đầu tiên tại Singapore. Ngược lại, Washington sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên những ngày tới tiến hành thử tên lửa đạn đạo tầm xa hoặc hạt nhân.

Ông O’Brien khẳng định, Mỹ – 1 cường quốc số 1 về quân sự và kinh tế, sẽ có “mọi công cụ” để đáp trả các vụ thử của Triều Tiên nếu nó diễn ra.

Cùng ngày, Trang chuyên theo dõi các hoạt động hàng không Aircraft Spots cho biết, Mỹ đã ngừng hoạt động bay giám sát xung quanh Bán đảo Triều Tiên trong ngày hôm nay. Nguồn tin cho biết, đây là lần đầu tiên trong gần 5 ngày qua không có máy bay do tham Mỹ hoạt động phía trên vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc.

Trước đó,  Mỹ đã tiến hành hoạt động bay giám sát trên Biển Nhật Bản từ ngày 24-28/12 – động thái được cho là để theo dõi những hành động của Triều Tiên trong dịp lễ Giáng sinh. Các hoạt động do thám của Mỹ nhằm đề phòng món quà Giáng sinh Triều Tiên cảnh báo gửi tặng, cùng 1 “ngã rẽ mới” cho vấn đề hạt nhân của nước này

RELATED ARTICLES

Tin mới