Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ tích cực tuyên truyền về “cộng đồng chung vận mệnh đồng...

TQ tích cực tuyên truyền về “cộng đồng chung vận mệnh đồng tâm hiệp lực” và “hình mẫu hợp tác” trong cuộc chiến chống lại Covid-19

Trong bối cảnh những thông tin tiêu cực về diễn biến của tình hình bệnh Covid-19 thường xuyên được cập nhật trên các phương tiện truyền thông các nươc, thì Trung Quốc cũng tranh thủ tuyên truyền cho ý tưởng “cộng đồng chung vận mệnh đồng tâm hiệp lực” và “hình mẫu hợp tác”giữa Bắc Kinh và các nước trong phòng chống dịch bệnh.

Ngoại trưởng TQ Vương Nghị: TQ và Nhật Bản là “cộng đồng cùng chung vận mệnh đồng tâm hiệp lực” trước dịch bệnh

Báo chí Trung Quốc trích đăng nội dung cuộc điện đàm của Uỷ viên Quốc vụ, Ngoại trưởng nước này Vương Nghị với Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi hôm 26/2, trước thềm chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 28/2 của ông Vương Nghị. Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết, trước tình hình dịch Covid-19, Trung Quốc và Nhật Bản là “cộng đồng cùng chung vận mệnh đồng tâm hiệp lực”. Theo đó, hai bên cần phải tăng cường trao đổi và điều phối, tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, phòng ngừa dịch bệnh lây lan xuyên quốc gia, thiết thực giữ gìn tốt an toàn y tế công cộng trong nước và khu vực. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu trao đổi về tình hình dịch Covid-19 trong nước Nhật Bản, cho biết Chính phủ Nhật Bản đã xây dựng phương án ứng phó, áp dụng biện pháp toàn diện nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Theo báo chí Trung Quốc, Ngoại trưởng Nhật Bản mong hai nước Nhật-Trung tiếp tục chia sẻ thông tin, tăng cường trao đổi và hợp tác.

Đại sứ TQ tại ASEAN ca ngợi TQ và ASEAN hợp tác phòng, chống dịch bệnh gây dựng “hình mẫu” cho toàn cầu

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân hoa xã trích đăng phát biểu tại cuộc họp báo tại Thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 21/2 của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Đặng Tích Quân, trong đó cho biết, Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt về vấn đề dịch viêm phổi do chủng vi-rút corona mới Trung Quốc – ASEAN diễn ra đã thành công, nói lên “tình hữu nghị láng giềng và anh em sâu đậm hoạn nạn có nhau”, gây dựng “hình mẫu” cho toàn cầu hợp tác ứng phó dịch bệnh.

Tân hoa xã dẫn lời ông Đặng Tích Quân cho biết, sau khi xảy ra dịch bệnh, các ngành liên quan ở các nước khu vực ASEAN như du lịch, bán lẻ và giao thông bị tác động. Chuỗi cung ứng quốc tế và khu vực cũng bị ảnh hưởng. Nhưng, những tác động này đều là tạm thời, ngắn hạn, tin rằng cùng với việc dịch bệnh được kiểm soát và cuối cùng được loại bỏ, các hoạt động giao lưu đi lại và kinh tế giữa Trung Quốc và ASEAN sẽ dần trở lại bình thường.

RELATED ARTICLES

Tin mới